เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงค์สุวรรณ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สระบัว รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกสารเคมี(เมทานอล) พลิกคว่ำอยู่บริเวณริมถนนสาย 304 พนมสารคาม มุ่งหน้าเข้ากบินทร์บุรี ก่อนถึงวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

      ในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายดังกล่าว ฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ Isuzu สีส้ม ทะเบียน หัวพ่วง 65-6094 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนพ่วง 65-6097 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสุวิทย์ สียา อายุ 48 ปี เป็นพนักงานขับขี่ ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถบรรทุกสารเคมี (น้ำมันเมทานอล)วัตถุอันตรายไวไฟ พลิกตะแคลงข้างอยู่ริมถนน

รถบรรทุกสารไวไฟ

รถบรรทุกสารไวไฟ

        จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางบริษัท ทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวได้วิ่งมาจากพระประแดง ตั้งแต่เมื่อคืนเพื่อจะนำเคมีดังกล่าวไปส่งที่กบินทร์บุรี ต่อมาได้รับแจ้งจากพนักงานขับว่าได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เป็นอันตรายต่อชีวิต จากนั้นไดนำรถบรรทุกเพื่อมาเปลี่ยนถ่ายเคมีที่บรรทุกมา ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของการเก็บกู้ ซากรถ ต้องใช้เวลานาน เพราะเป็นวัตถุอันตราย และการเก็บกู้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และ ตำรวจภูธร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

รถบรรทุกสารไวไฟ

       ในเวลาต่อมาทางบริษัทได้นำรถบรรทุกเข้ามาเปลี่ยนถ่ายเคมีที่อยู่ในรถบรรทุกคันที่พลิกคว่ำ ก่อนทำการกู้ซากรถ ซึ่งระหว่างการเก็บกู้นั้นได้มีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลลาดตะเคียนเตรียมพร้อม เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น โดยใช้เวลาในการกู้รถบรรทุกดังกล่าวนานเก็บครึ่งวัน จึงแล้วเสร็จ ก่อนที่จะเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติเมื่อเวลา 16.00 น.

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก 

Khaosod Online
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_4330367