อุบัติเหตุจากบันไดเลื่อน

ด่วน ทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมืองยุบตัว ผู้โดยสารขาขาด 1 ราย

 ทอท.เร่งสอบข้อเท็จจริง

 ส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ขาขาดตั้งแต่บริเวณเหนือเข่า หลังเกิดเหตุได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วและบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. กำลัง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด่วน ทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมืองยุบตัว ผู้โดยสารขาขาด 1 ราย

 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นภาพในระยะไกล เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้โดยสารหญิง กำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างทางเดิน South Corridor ช่วง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์

 ด่วน ทางเลื่อนผู้โดยสารสนามบินดอนเมืองยุบตัว ผู้โดยสารขาขาด 1 ราย

กล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสารระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน ก่อนจะล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แล้ว

 ดอนเมืองชี้แจงเกี่ยวกับสาเหตุอุบัติเหตุเท้าผู้โดยสารติดทางเลื่อน

 วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.) ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช

 ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

 ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

 ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง 

 ในเวลาต่อมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์

 ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

 นายกรัฐมนตรีห่วงใยกรณีเกิดเหตุทางเลื่อนยุบตัวทำผู้โดยสารบาดเจ็บ

 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุทางเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองเกิดการยุบตัวลงในขณะที่มีผู้โดยสารใช้งานและส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)  เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขให้เกิดความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแต่ผู้ใช้บริการที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงดำเนินเรื่องการดูแลรักษาและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร็ว

 “เนื่องจากท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานนานาชาติ ที่ผู้ใช้บริการมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะมีผลต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงมีความห่วงใย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบ ฟื้นฟูการให้บริการให้กลับสู่ภาวะปกติและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็ว” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 ที่มาของข้อมูล เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

https://www.komchadluek.net/news/society/552330

Visitors: 569,596