บรรทุกสารเคมีอลูมิเนียมฟอสเฟสไฟไหม้ 4-1-2024

    .วันที่ 4 มกราคม 2567 รถบรรทุกของบริษัท TCIS ประเทศไทย ซึ่งได้บรรทุกสารเคมีอลูมิเนียมฟอสเฟส ขนาด 200 ลิตร ซึ่งใช้ในการกำจัดมอด ปลวก ได้ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังจากเสร็จงาน ได้นำถังที่ใช้งานแล้ว แต่ยังคงมีสารเคมีติดในถังเล็กน้อย เพื่อจะนำถังไปทำลายที่ซอยแบริ่ง จ.สมุทรปราการ
      .และเมื่อเวลา 19.45 น ได้เดินทางมาถึงซอยพรสว่าง 7 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นภายในถัง จึงจอดรถ หลังจากนั้น จนท. ดับเพลิงของ ทต. สำโรงเหนือ ได้นำถังลงมาจากรถและนำน้ำมาดับ จึงได้เกิดประกายไฟขึ้น จนท ดับเพลิง ได้นำทรายมากลบในถัง จึงเกิดกลุ่มควันลอยขึ้น มีกลิ่นเหม็น หลังจากนั้นทีมดับเพลิงจึงได้กวนทรายในถัง แล้วนำออกมาทำการดับด้านนอก และได้ดำเนินการจนไฟและควันสงบลง ในเวลาประมาณ 21.30 น
.    เหตุการณ์ครั้งนึ้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือผลกระทบแต่อย่างใด โดยนายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหว้ดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชกาาจังหวัดสมุทรปราการ ออกติดตามสถานการณ์ ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับทรายและถังสารเคมี บริษัทจะนำไปกำจัดตามกระบวนการต่อ/
ข้อมูลข่าว /ภาพ : ปภ.จังหวัดสมุทรปราการ
Visitors: 570,200