เสียชีวิตถูกรถยกไฟฟ้าล้มทับ

สลด! หนุ่มใหญ่ถูกมอเตอร์ไฟฟ้าหนักครึ่งตันหล่นจากแฮนด์ลิฟท์ทับดับคาโรงงานร้าง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ส.ค.ร.ต.อ.หญิงกาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุทธา ร้อยเวร สภ เมือง ระยอง ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตถูกเครื่องจักรทับเสียชีวิต ภายในโกดังร้าง ม.4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยองมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ ที่ปล่อยร้างมานาน จนหญ้าขึ้นรก เข้าไปตรวจสอบ พบร่างของผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในโกดัง สภาพศพใส่เสื่อยืดสีดำกางเกงขายาวสีดำ ถูกแฮนด์ลิฟท์ และ มอเตอร์ขนาดใหญ่ทับอยู่บนตัว จนทำให้เสียชีวิต ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.ระยอง

สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายประทีป กองเนียม อายุ 54 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สมุทรปราการ

จากการสอบถามผู้ที่พบศพ ใหัการว่า ตนเองเข้ามาภายในโกดัง พบว่าผู้เสียชีวิตถูกแฮนด์ลิฟท์ทับร่างอยู่ จึงรีบช่วยกันยกออก พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปแจ้งให้เจ้าของโกดังทราบเรื่องทันที

นางเทียมจันทร์ ศรีชัย อายุ 53 ปี ผู้เช่าโกดัง ได้ให้การว่า ตนเองได้เข่าโกดังเพื่อนำมอเตอร์ไฟฟ้าจากจ.สมุทรปราการ มาซ่อมบำรุง โดยผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนสามี เป็นช่างไฟ สามีได้ให้มาพักที่โกดัง โดยคาดว่าช่วงเช้านายประทีปได้นำแฮนด์ลิฟท์มายกมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม เพื่อเตรียมนำไปซ่อม แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดจนทำให้แฮนด์ลิฟท์และมอเตอร์ไฟฟ้าล้มลงมาทับร่างจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ส่วนทางญาติเตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

พงษ์ ปัญญาวิศิษฎ์กุล รายงาน

Visitors: 569,543