ไฟไหม้โรงงานตุ๊กตา พนักงานกว่า 200 วิ่งหนีตาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ต.ท.ชินวัชร์ ธิศาลา สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเพลิงลุกไหม้ในบริษัท PARKS TOY จำกัด ตั้งอยู่ที่ 3/3 หมู่ 3 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

 

ซึ่งเป็นโรงงานผลิตตุ๊กตาของชาวเกาหลี เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ มีพนักงานทำงานกว่า 200 คน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี กำลังดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ที่บริเวณเพดานห้องเก็บสินค้า ใช้เวลาดับเพลิงนานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีพนักงานของบริษัทฯ ช่วยกันขนย้ายตุ๊กตาออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าอาจถูกสะเก็ดไฟ ทำให้ลุกลามต่อไปอีกนอกจากนี้ยังพบว่ามีพนักงานสำลักควันไฟ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

จากการสอบถามนายไกรสร บุญธรรม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทฯกล่าวว่า เพลิงลุกไหม้บริเวณเพดานคลังเก็บสินค้า หลังจากนั้นพนักงานได้วิ่งหนีออกมาจำนวนมาก จึงได้ใช้ถังดับเพลิงช่วยกันดับเพลิงเบื้องต้น ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาดับเพลิงได้ทันท่วงทีก่อนที่จะลุกลามไปยังส่วนอื่นๆของโรงงานส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ตำรวจจะได้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 เรื่องโดย ชลบุรี/ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์ | ภาพโดย Nation TV

Visitors: 569,337