ไฟไห้มโกดังไมลอท

ไฟไหม้โรงงานผลิตหัวน้ำหอม ส่วนผสมเครื่องสำอางชื่อดัง วอดกว่าร้อยล้าน

 
 
ไฟไหม้โรงงาน

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตหัวน้ำหอมและเครื่องสำอางชื่อดัง ย่านบางพลี ประเมินค่าความสูญเสียราว 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (9 ก.ย. 60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด เลขที่ 84/55 หมู่ 11 ถ.เทพารักษ์ ซ.บางปลา 2 (ซ.ธนสิทธิ์) ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

ไฟไหม้

 

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน พร้อมหน่วยผจญเพลิงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทผลิตหัวน้ำหอมที่ใช้สำหรับผสมเครื่องสำอางขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ใน ซ.ธนสิทธ์ ห่างจาก ถ.เทพารักษ์ ประมาณ 1 กม. พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังเก็บสินค้าและวัตถุส่วนผสมของหัวน้ำหอมและแอลกอฮอซึ่งเก็บอยู่ภายในจำนวนมาก

ในที่เกิดเหตุ มีเสียงระเบิดขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เพลิงได้ลุกลามไปลุกไหม้โกดังข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีกจำนวน 2 โกดัง และลุกไหม้รถกระบะ และรถโฟล์คลิฟต์ ที่จอดอยู่หน้าโกดังได้รับความเสียหายรวม 3 คัน

 

ไฟไหม้

 

ขณะเจ้าหน้าที่เข้าไประดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โครงสร้างหลังคาของตัวโกดังที่ถูกความร้อนเผาผลาญเป็นเวลานาน ได้เกิดถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอยออกมาด้านนอก

นอกจากนี้ทางด้านข้างโกดังยังได้พบว่ามีถังบรรจุแอลกอฮอล์ขนาดใหญ่ที่บรรจุแอลกอฮอล์อยู่ภายในประมาณ 1 หมื่นลิตร จำนวน 2 ถังตั้งอยู่ และเปลวไฟกำลังลุกลามเข้าไปใกล้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงและดับความร้อนให้กับถังบรรจุแอลกอฮอล์ดังกล่าว เพราะเกรงว่าอาจเกิดระเบิดขึ้นได้

 

ไฟไหม้

 

จากการสอบถามนายอธิวัฒน์ อัครฮาด อายุ 25 ปี หนึ่งในพนักงานได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ทางด้านอาคารฝ่ายผลิต ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของบริษัท แต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ส่วนโกดังต้นเพลิงเป็นสถานที่เก็บวัสดุเหลือใช้จากขบวนการผลิต และสิ่งของที่บรรจุสารเคมี ซึ่งเป็นส่วนผสมของหัวน้ำหอมและเครื่องสำอาง

โดยก่อนเกิดเหตุในขณะที่พวกตนกำลังทำงานกันอยู่ เจ้าหน้าที่ รปภ.ประตู 2 ซึ่งเป็นทางเข้าออกของโกดัง ดังกล่าวได้วิ่งมาบอกว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในโกดังเก็บวัสดุเหลือใช้

พวกตนและคนงานจึงได้รีบช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงไปช่วยกันพ่นฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ประกอบกับในโกดังที่เกิดเหตุมีถังที่ใช้บรรจุแอลกอฮอล์เก็บอยู่จำนวนมาก และสารเคมีที่ไวไฟเก็บอยู่ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

ไฟไหม้

 

โดยในขณะนี้ไฟได้ลุกลามมาลุกไหม้โกดังที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นที่เก็บวัตถุดิบประเภทสารเคมีและแอลกอฮอล์อยู่จำนวนมาก ได้รับความเสียหายไปอีก 2 โกดัง เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมงก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ได้ เจ้าหน้าดับเพลิงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปไหม้โกดังอื่นๆ ที่อยู่ติดกันเพียงเท่านั้น ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่าหนึ่งร้อยล้านบาท

Visitors: 569,541