ไฟไหม้โรงงานสี ที่จ.สมุทรปราการ คาดเสียหาย เกิน 500 ล้านบาท

ภ.อบต.บางปลา นำเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงตลอดทั้งคืนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกขึ้นมาอีก พร้อมกั้นพื้นที่เป็นเขตหวงห้ามหลังพบโครงสร้างยุบตัว

วานนี้ (17ก.ย.59) จ่าเอก ธนภูมิ รื่นภิรมณ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางปลา เปิดเผย หลังเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ยูอาร์ เคมีคอล จำกัด และบริษัทอุไรพาณิชย์ จำกัด ภายในซอยบางปลา 2 เขตบางพลี จ.สมุทรปราการสงบลง ว่า สถานการณ์ภาพรวมขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติ ทางสำนัก ปภ. ได้นำเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงทั้งคืน เพื่อไม่ให้เกิดเพลิงลุกขึ้นมาอีก

729798-01

โดยใช้ระบบการหล่อเย็น จากด้านนอกเลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่จะอยู่ห่างจากจุดเพลิงไหม้ประมาณ 20 เมตร นอกจากนี้ยังพบว่าโครงสร้างของอาคารที่เป็นเหล็กเส้นมีความอ่อนตัว ค่อย ๆ ยุบตัวลงเรื่อย ๆ และพร้อมที่จะทำให้โครงสร้างโดยรอบถล่มลงมาได้ตลอดเวลา จึงได้กั้นพื้นที่เอาไว้เป็นเขตหวงห้าม และไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปใกล้โดยเด็ดขาด เบื้องต้นจากการพูดคุยกับบริษัทประกันภัยของจุดเกิดเหตุ ประเมินความเสียหายว่านะจะเกิน 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการรายงานผลจากสำนักสิ่งแวดล้อมภาค 6 ที่ได้เข้ามาตรวจปริมาณสารพิษที่เจือปนในอากาศว่าอยู่ในระดับปลอดภัย แต่สิ่งที่ยังมีความเป็นห่วงคือสารพิษประเภทโลหะหลักที่ไหลปะปนมากับน้ำที่ใช้ในการดับเพลิงอาจก่อให้เกิดอันตรายหากไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจวัดค่าของน้ำในคลองคู่พารา ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมแหล่งน้ำสำคัญ ที่ใช้ในการเกษตร เช่น บ่อเลี้ยงปลาสลิด บ่อกุ้ง และการเพาะปลูก ของจังหวัดสมุทรปราการ


ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ยูอาร์ เคมีคอล จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยใช้รถน้ำประมาณ 30 คัน รถโฟม 5 คัน เร่งดำเนินการควบคุมเพลิง ขณะนี้แสงเพลิงเริ่มเบาบางลงเล็กน้อย แต่มีเสียงระเบิดดังปะทุมาเป็นระยะ ทั้งนี้จากเหตุเพลิงไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้อาคารภายในโรงงานเริ่มทรุดตัวเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ มีพนักงานโรงงานได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดนของหล่นกระแทกศีรษะระหว่างหลบหนีขณะที่เกิดเพลิงไหม้ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.จุฬารัตน์ 3 แล้ว


ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานสี ที่ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ ใช้รถน้ำ 13 คัน เร่งคุมเพลิง ยังไม่สามารถควบคุมได้

เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ยูอาร์ เคมีคอล จำกัด เลขที่ 81 หมู่ 11 ซอยธนสิทธิ์ 4 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าเกี่ยวกับสีทาบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดับเพลิงลาดกระบัง ดับเพลิงพระโขนง รุดที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างหนักและมีเสียงดังปะทุเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ เร่งใช้รถน้ำกว่า 13 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมเพลิง ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมได้ โครงสร้างอาคารโกดังโรงงาน ได้เกิดการทรุดตัว และยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

729666-01

729666-02

MThai News

ขอบคุณภาพจาก ร่วมด้วยปราการ

Visitors: 569,109