ซ่อมปั๊มน้ำบ่อบาดาล

วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18:32 น.
จำนวนคนอ่านล่าสุด 554693 คน

 ชาวนาหนุ่มลงซ่อมปั๊มน้ำบ่อบาดาล กลางทุ่งนา หมู่ 10 บ้านบึงธรรมโรง ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาก้นบ่อ โดยมีมารดานั่งร่ำไห้ร้องเรียกชื่อลูกชายอยู่บริเวณปากบ่อ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

 

 

 เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ส.ค. ร.ต.อ.พีรพันธ์ กันหมุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในบ่อน้ำบาดาลกลางทุ่งนา ม.10 บ้านบึงธรรมโรง ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้ง จึงลงตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพรหมพิราม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

 

 

 ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำบาดาลกลางทุ่งนาที่มีความลึกกว่า 12 เมตร มองลงไปที่ก้นบ่อ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลกจึงต้องนำถังออกซิเจนสวมหน้ากากลงไปดำเนินการกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายพัฒนา สุวรรณโณ อายุ 40 ปี อยู่ ม.3 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ใกล้กันพบนางเสนอ สุวรรณโณ อายุ 60 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต นั่งร่ำไห้ร้องเรียกชื่อลูกชายอยู่บริเวณปากบ่อเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

 จากการสอบถาม นางเสนอ แม่ของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและบุตรชายจะมาดึงน้ำจากบ่อบาดาลเข้านาข้าวที่กำลังโตได้ 1 เดือน โดยบุตรชายได้นำเครื่องยนต์จะมาติดตั้งเพื่อดึงน้ำจากบ่อบาดาล ที่ขุดไว้เป็นวงบ่อลึกกว่า 12 เมตร แต่ตนเห็นว่ามันอันตรายจึงห้ามบุตรชายไว้ แต่บุตรชายก็ขอลงไปดูเพื่อซ่อมปั๊มน้ำภายในบ่อบาดาล ขณะที่บุตรชายได้ปีนลงไปก้นบ่อและเงียบหายไป จนกระทั่งตนเองเห็นผิดสังเกตจึงร้องเรียกดู แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบวิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วย แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าบุตรชายนอนเสียชีวิตภายในก้นบ่อแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการตรวจสอบ พร้อมกับนำเครื่องออกซิเจนมาใช้ในการลงไปนำศพของบุตรชายขึ้นมาจากบ่อบาดาลดังกล่าว

 

 

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะขาดอากาศหายใจ ในขณะที่ลงไปซ่อมเครื่องปั๊มน้ำ ก้นบ่อบาดาล จึงส่งศพไปทำการชันสูตรอีกครั้งยังโรงพยาบาล ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

Visitors: 568,761