พนง.เช็กสต๊อก รง.กระจกพลาดท่าถูกกระจกน้ำหนัก 4 ตันทับดับอนาถ

พนง.เช็กสต๊อก รง.กระจกพลาดท่าถูกกระจกน้ำหนัก 4 ตันทับดับอนาถ
ศูนย์ข่าวศรีราชา - พนักงานตรวจเช็กสต๊อกสินค้าในโรงงานผลิตกระจก บริษัท อาซาฮี จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร พลาดท่าถูกกระจกน้ำหนัก 4 ตันทับเสียชีวิตอนาถ
วันนี้ (4 ก.ค.) ร.ต.ท.อิทธิกร สายกระโทก ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุกระจกน้ำหนัก 4 ตัน ทับพนักงานเช็คสต๊อกสินค้าจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบริษัทกระจกไทยอาชาฮี จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่เลขที่ 70/22 หมู่ 1 ตำบลหนองไม้แดง ภายในอุตสาหกรรมอมตะนคร อำเภอเมือง ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอ พบที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงงานผลิตกระจกของบริษัทกระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) พบผู้เสียชีวิตคือ นายชะลอ จันทร์ผ่อง อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ สภาพถูกกระจกน้ำหนัก 4 ตัน ทับร่างจนแหลก
จากการสอบสวนพนักงานในโรงงานให้การตรงกันว่า ระหว่างที่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ภายในบรรทุกกระจกเข้าจอดเพื่อลงสินค้า ผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปบนรถเพื่อตัดเชือกที่รัดกระจก และขณะตัดเชือกรัดกระจกได้เพียง 2 เส้น กระจกที่ตั้งอยู่บนรถก็ถล่มร่วงลงมาทับร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 


เกิดอุบัติเหตุกระจกล้มทับพนักงานเสียชีวิต ที่บริษัทกระจกไทยอาซาฮี
คนงานกำลังเอากระจกลง แล้วพลาด ทำให้กระจกหนัก4ตันล้มทับร่าง เต็มๆ ผู้เสียชีวิตชื่อนาย ชลอ จันทร์ผ่องเป็นพนักงานซับ ผู้เสียชีวืตได้ตัดสายเบลพร้อมกัน2เส้นเพื่อนได้ห้ามแต่ไม่ฟัง
----------------------------------------------------------------
การกระทำที่ไม่ปลอดภัยเป็นสาเหตุใหญ่ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ คิดเป็น 85% ของการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด การกระทำที่ไม่ปลอดภัย ได้แก่
- การกระทำที่ขาดความรู้ ไม่ถูกวิธีหรือไม่ถูกขั้นตอน
- ความประมาท พลั้งเผลอ เหม่อลอย
- การมีนิสัยชอบเสี่ยง หรือเจตนาหลีกเลี่ยงเพื่อความสะดวกสบาย
- การไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยในการทำงาน
- การทำงานโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคค
- ใช้เครื่องมือไม่เหมาะสมหรือผิดประเภท
- การทำงานโดยสภาพร่างกายหรือจิตใจไม่ปกติ
- ความรีบร้อนเพราะงานต้องการความรวดเร็ว
       

Visitors: 569,531