5 พฤติกรรม “น่ารังเกียจ” บนรถตู้โดยสาร ที่เห็นแล้วต้อง “ยี้”

5 พฤติกรรม “น่ารังเกียจ” บนรถตู้โดยสาร ที่เห็นแล้วต้อง “ยี้”

 

เชื่อว่าทุกวันนี้หลายคนที่ใช้บริการยวดยานพาหนะบนท้องถนน โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะประเภทต่างๆ อย่างรถเมล์ หรือรถตู้ คงเคยพบประสบการณ์แย่ๆ กันบ้างใช่ไหมครับ

  

      วันนี้ Sanook! Auto จึงหยิบ 5 พฤติกรรมน่ารังเกียจ บนรถตู้โดยสาร ที่ประสบพบเจอด้วยตัวเองและรู้สึก “ยี้” มาแบ่งปันกัน

      1.นกกระจอกแตกรัง

     เม้าท์มอยเรื่องชาวบ้าน ซ้ายดราม่า ขวามุ้งมิ้ง แน่นอน!! เชื่อว่าหลายคนเป็นนักพูดตัวยง แต่หากผิดที่ผิดเวลาก็ไม่ควรหรือเปล่า ? คุณอาจสนุกสนานแต่เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่เดินทางไปพร้อมกันในรถตู้คงไม่อยากร่วมวงสนทนา หรืออยากได้ยินเรื่องที่คุณและเพื่อนกำลังพูดถึงกันอย่างแน่นอน

      2. ยอดนักแชท 

      สำหรับประเด็นนี้ เหมือนจะไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับเพื่อนร่วมเดินทางมากนัก (หาก) ตอนที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับการแชทนั้น คุณไม่ลืมที่จะปิดเสียงของ “แอพแชท” ที่ใช้งานอยู่

      3. ใช้ Small Talk แต่เพิ่ม Speed เสียงขึ้นเรื่อยๆ

     ถ้าคุณอยู่ภายในรถยนต์ส่วนตัว มันคงไม่แปลกที่คุณจะติดต่อสื่อสาร และใช้งานสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตคู่กับ Small Talk ตลอดเวลา แต่หากคุณเดินทางด้วยรถตู้โดยสารสาธารณะ การคุยผ่าน Small Talk ที่มาคู่กับเสียงบทสนทนาดัง ๆ ของคุณคือปัญหาที่สร้างความรำคาญให้เพื่อนร่วมเดินทางได้เช่นกันครับ

      4. อินสุดกับซีรี่ย์เรื่องโปรด

      ฉันชอบดูซีรี่ย์ฝรั่ง และซีรี่ย์เกาหลี เพราะมันสนุกและเพลิดเพลินดี แต่มันจะดีกว่าถ้าคุณนอนตีพุงดูอยู่ที่บ้าน แต่ที่ผมและเพื่อนร่วมเดินทางมักเจอกันบ่อยๆ คือการดูซีรี่ย์แบบไร้ Small Talk แต่ใส่อารมณ์ฟินสุดๆ เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งกับคุณแน่นอนหากสถานที่นั้นไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ลองหันไปสำรวจคนรอบข้างบ้างครับว่า มีใครอยากดูกับคุณหรือเปล่า ไม่ต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนร่วมเดินทาง ขอแนะนำว่าหยิบ Small Talk ขึ้นมาใช้เป็นดีที่สุด

  
     5. น้ำเอย น้ำใจ
 
     หลายคนอาจไม่ทราบว่าการนั่งรถโดยสารสาธารณะ เรื่องที่สำคัญที่สุดคือ “น้ำใจ” ยิ่งเป็น “รถตู้โดยสาร” ด้วยแล้วยิ่งเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเก้าอี้แต่ละตัวมีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก หากคุณนั่งประมาณแถวที่ 1-3 ของรถ ซึ่งมันคือบริเวณประตูเข้า-ออก น้ำใจในการเปิดประตู หรือหลีกทางให้เพื่อนร่วมเดินทางถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่เดินทางด้วยรถตู้ หากไม่ลำบากมากอย่าลืมเอื้อเฟื้อกันนะครับ
 
 
 
     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องโดยสารรถบริการสาธารณะ ได้รับรู้ถึง 5 พฤติกรรมสุดยี้บนรถตู้ หรือบางครั้งอาจเผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้ลงไปแบบไม่รู้ตัว นี่ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นดีๆ ที่ทำให้คุณได้ตระหนักถึงสิ่งที่ควรกระทำเมื่อคุณเปิดประตูขึ้นไปนั่งบนรถตู้โดยสารสาธารณะ
 
 
Visitors: 569,356