ภัยใกล้ตัวในร้านเสริมสวยที่คุณคิดไม่ถึง

ภัยใกล้ตัวในร้านเสริมสวยที่คุณคิดไม่ถึง
GoodMorningFamilyNews  ภัยใกล้ตัวในร้านเสริมสวย (นาทีที่ 00.25)

ภัยใกล้ตัวที่เราอาจมองข้าม โดยเฉพาะสุภาพสตรี มักลืมระวังเรื่องของความสะอาดปลอดภัยของร้านเสริมสวย ซึ่งกรมอนามัยได้ให้ข้อมูลไว้ว่า สถานบริการเสริมสวยที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สะอาด ถือว่าเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี อาทิเช่น

ผ้าขนหนู ต้องระวังเพราะมีการพบเชื้อราบนผิวหนังที่ทำให้เกิดโรคกลากเกลื้อน ส่วนหวี หรือแปรง มักจะพบเชื้อแบคทีเรีย และปรสิต เช่น เหา  ในขณะที่กรรไกรตัดเล็บ ยิ่งต้องระวังเชื้อโรค อย่างเชื้อไวรัส ที่อาจส่งผลให้เกิดโรคหูดตามมา  และสุดท้าย อุปกรณ์สำคัญ อย่างมีดโกนหนวดและกรรไกรก็เช่นกัน อาจปนเปื้อนด้วยเชื้อไวรัส จากการสัมผัสเลือด หรือสารคัดหลั่ง จนทำให้เกิดโรคติดต่อร้ายแรง

สำหรับร้านที่ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย รูปแบบการจัดร้านต้องสะอาด โปร่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ช่างเสริมสวยต้องสวมเสื้อผ้ามิดชิด และใช้ผ้าปิดปาก ลดความเสี่ยงการติดโรคทางเดินหายใจระหว่างกัน และป้องกันผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารเคมีเข้าสู่ร่างกายด้วย อุปกรณ์ต้องมีการทำความสะอาดอยู่เสมอให้ปราศจากเชื้อโรค ส่วนผลิตภัณฑ์ก็ต้องเลือกที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน

สิ่งสำคัญที่ถือเป็นหัวใจของสถานบริการแต่งผม-เสริมสวย นอกจากฝีมือแล้ว เรื่องความสะอาด ความปลอดภัย ก็เป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ และรู้สึกว่าได้รับการเอาใจใส่ต่อสุขภาพด้วย

Visitors: 568,265