บริษัท ซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อำเภอวังม่วง สระบุรี

สวัสดีครับ
สวัสดีครับ ทุกท่าน ผมวินัย มีความยินดีที่จะนำเสนอ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความปลอดภัยในการทำงาน และกิจกรรม KYT การหยั่งรู้ระวังภัย เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนรู้ว่า ในการทำงาน อุบัตเหตุ ภัยที่เกิดขึ้น เกิดได้ทุกทุกเวลา แต่ถ้าเราพูด นึกคิด ได้ยิน คำ..... OK ก็สามารถกระตุ้น ความคิด นึกถึงคำที่เรา บ่น ท่อง จำกันในแต่ละวันได้ ช่วยให้เราไม่ประมาท คิดเสมอในเรื่องความปลอดภัย ผมอยู่บริษัท ฟูจิ เอซ จำกัด ผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน มีแนวการทำกิจกรรม KYT ในการประชุมระดับหัวหน้า ผู้จัดการ หลังรายงานการปฏิบัติแต่ละแผนก สุดท้ายต้องทำกิจกรรม KYT มีภาพประกอบ แล้วพูดแต่ละขั้นตอน / ยก 1 สโลแกนต่อ 1 สัปดาห์ สลับกันไปแต่ละแผนก ส่วนโรงงานก็มีการประชุมช่วงเปลี่ยนกะจะมีการพูดคุยปัญหาที่พบระหว่างผลิต จบท่องนโยบายบริหารคุณภาพ ISO 9001:2008 นโยบายสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และทำกิจกรรม KYT สัปดาห์ละ 1 เรื่อง ถ้าพบอุบัติเหตุ ก็ให้แผนกนั้นมาพรีเซ็นต ถึงสาเหตุแนวทางการป้องกันและการแก้ไข ที่สำคัญ ต้องมีรูปภาพโชว์เสมอ เพื่อให้คนฟังเห็นภาพ ไม่ใช่จินตนาการ ดังคำพูด 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้าท่านใดสนใจยินดี แลกเปลี่ยน ความคิดถึงกันได้ครับ น้อมรับด้วยความยินดีและเต็มใจ

ไม่ว่า บริษัทคุณ จะมีนโยบายดี เครื่องจักรดี อุปกรณ์ป้องกันภัยดีอย่างไร แต่พนักงานขาดจิตสำนึก เรื่องอุบัติเหตุ ทำงาน เอาแต่สบาย เราคงได้ยินว่า วันนี้ พรุ่งนี้ ใคร จะได้รับบาดเจ็บ ต้องนำส่ง โรงพยาบาล ถึงแม้เราได้ยิน ก็อดที่จะหดหู่ใจมิใช่น้อย ดังนั้น เรามาเริ่มรณรงณ์ ความปลอดภัย คิดใหม่ ทำใหม่ วันนี้ไม่มีสายเกินแก้
ร่วมคิด ร่วมทำ กิจกรรม KYT " ........... OK อุบัติเหตุ เป็น ศูนย์ "
ผมได้รับเกียรติ์ ให้ไปเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย ในหลักสูตร KYT การฝึกการหยั่งรู้ระวังภัย ที่บริษัท  ซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อำเภอวังม่วง สระบุรี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2554
ขออนุญาตนำภาพมาให้ชมกัน

 

 

Visitors: 569,337