ก.แรงงาน เตือนรับมือรู้วิธีป้องกัน อุบัติภัยใหม่ในการทำงาน

โดย: winai.d [IP: 171.97.101.xxx]
เมื่อ: 2017-07-01 17:19:05
สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน กระทรวงแรงงาน เตือนอุบัติภัยใหม่ในการทำงาน เน้นให้แรงงานได้รู้วิธีป้องกันตัวจากอุบัติภัยรูปแบบใหม่ ทั้งสารเคมีรั่วไหล และการปฏิบัติงานในพื้นที่อับอากาศ ที่การเข้าออกจำกัด อากาศไม่พอ รวมทั้งห้องใต้ดิน ถ้าเป็นบ่อน้ำเสีย กลิ่นเหมือนแก๊สไข่เน่าจะเป็นพิษเข้าสู่ร่างกาย



โรงงานต้องกำหนดโซนพื้นที่ ให้ขออนุญาตก่อนเข้า - ออก และพิสูจน์ให้แน่ใจว่าปลอดภัย มีหลักปฏิบัติ เช่น ทางเข้าต้องมีคนเฝ้า และติดต่อกับคนที่อยู่ด้านในได้ด้วย มีเชือกรั้งไว้ และกระตุกแจ้งเตือน ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที สาธิต และสอนวิธีใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย เช่น การทำงานบนที่สูง งานซ่อมอาคารสูง งานก่อสร้าง การทำงานกับเครื่องจักร และสารเคมีอันตราย



ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงาน ที่กระทรวงแรงงาน เปิดให้นิสิตนักศึกษาที่จะไปฝึกงาน และกลุ่มแรงงานได้เข้ารับการฝึกอบรมเรียนรู้ เรื่องความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งนายจ้าง และลูกจ้าง ต้องรู้เรื่องความปลอดภัยและอาชีวอนามัย รู้วิธีสังเกต และควบคุมอุบัติภัยใหม่ๆ ทั้งจากสารเคมี การก่อสร้าง การป้องกันอัคคีภัย และความปลอดภัยทางถนน รวมถึงมาตรฐานการจัดการให้ความรู้นายจ้าง ลูกจ้าง ตระหนัก และมีความรู้วิธีป้องกันอุบัติภัยในการทำงาน

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 569,269