Talk show วัฒนธรรมความลอดภัย กับ บริษัท อินเตอร์ทูล เทคโนโลยี จก

สวัสดีครับ
     ต้องขอขอบคุณ น้องสาว จป กุ๊กไก่ พี่สมหวัง และผู้บริหารบริษัท อินเตอร์ทูล เทคโนโลยี่ จำกัด  ที่ให้โอกาสผมเป็นครั้งที่ 2 จากครั้งแรก อบรมหลักสูตร 5 ส และเทคนิคมาตรฐาน 5 ส  มาครั้งนี้ การพูดเดี่ยวไมค์กระโฟน หัวข้อ วัฒนธรรมความปลอดภัย ในงาน Safety Week  สัปดาห์ความปลอดภัยของบริษัทฯ ที่บางพลี สมุทรปราการ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านนมา
     สนใจติดต่อ winai.d@fujiace.com 0855101555
    Talk show วัฒนธรรมความลอดภัย  2  ชั่วโมง ต้องบอกว่า ทุกรอยยิ้ม สีหน้าแววตา ที่สดใส คือ ความภูมิใจของผม ที่ทำให้เขา เกิดประกาย ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับความปลอดภัย ไม่มากก็น้อย  ขอเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนหนึ่ง ที่จุดผลักดัน สร้างปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความเสี่ยงพนักงาน ให้มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย  ยังมีคนที่เรารัก รอเรากลับบ้านไป  ทำงานปลอดภัย กลับบ้านปลอดภัย หวังว่าคงมีช่วยคิดได้ไม่มากก็น้อย ดังคำว่า ความปลอดภัย เริ่มที่ตัวคุณเอง
      การพูด เกี่ยวกับความปลอดภัย 2 ชม ไม่มีสไลด์ มันก็ยากนะ ต้องมีการเตรียม ทำความเข้าใจ ลำดับ เรื่องให้มันไหลลื่น เป็นสิ่งที่ท้าทายแบบหนึ่ง เราต้องเข้าใจ หามุข  บทความ ฟังแล้วไม่เบื่อ  การเตรียมตัว เป็นสิ่งสำคัญ ผมก็คัดลอกคำพูดของนักพูดบางช่วง บางตอน มาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการพูดให้ ครืนเครง ยิ้มแย้มบ้าง ที่จะให้ผู้ฟังได้ความรู้ เพิ่มความเช้าใจ  ไม่เบื่อ ไม่เซ้ง สนุกบ้าาง บันเทิงบ้าง เครียดบ้าง เน้น ผลเลัพธ์ของอุบัติเหตุ การสร้างแรงบันดาลใจ ตระหนัก สำนึกความปลอดภัย คิดก่อนทำไมใช่ทำแล้วค่อยคิด
      บรรยากาศ ดูอบอุ่นดี ทุกคนต้้งใจร่วมกิจกรรมที่บริษัทฯ จัดขึ้น  ร่วมตอบคำถาม ให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมตอบ แสดงความเห็น ผมพร้อม ผมมุ่งมั่นตั้งใจทุกครั้งที่มีโอกาสไป 
       สอนเพราะชอบ  ให้ด้วยใจรัก  มาร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ลดความเสีี่ยง คิดก่อนทำ ลดความเสี่ยง ทำอุบัติเหตุเป็น ศูนย์
        ขออนุญาตนำภาพบรรยากาศมาเผยแพร่นะครับ สนใจ ติดต่อมาได้นะครับ ...

 

Visitors: 569,828