ระทึก!ไฟไหม้บริษัทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เกาหลีรายใหญ่ในนิคมฯลำพูน

ระทึก!ไฟไหม้บริษัทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เกาหลีรายใหญ่ในนิคมฯลำพูน

เผยแพร่:    ปรับปรุง:    โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลำพูน – เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหารลามเข้าโรงงานประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทุนเกาหลีในนิคมฯลำพูน ควันดำพุ่งขึ้นฟ้าจากแตกตื่นกันทั่ว จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันฉีดน้ำดับกันวุ่น

 

วันนี้(24 ก.พ.) ร.ต.อ.สวัสดิ์ อัฐวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำพูนได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท KEC (ประเทศไทย)จำกัด บริษัทประกอบชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ของกลุ่มทุนเกาหลี เขตนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ (ฝั่งหนองเป็ด-เขตอุตสาหกรรมส่งออก) ต.ปานกลาง อ.เมืองลำพูน เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.เศษที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้เร่งระดมดับเพลิงจากหน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัยในพื้นที่และใกล้เคียง กว่า 20 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดอย่างเต็มที่ โดยพบว่า ต้นเพลิงอยู่บริเวณร้านอาหารด้านหลังโรงงาน-โกดังเก็บสารเคมี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ห้องอาหารหลังโรงงานก็ถูกเพลิงไหม้เสียหาย และลุกลามไหม้อาคารโรงงานบางส่วน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด มีพนักงานมาตรวจงานเพียง 6 คนเท่านั้น และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

และหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาด และสกัดกั้นน้ำที่อาจจะปนเปื้อนสารเคมีที่รั่วไหลระหว่างดับเพลิง เพื่อชำระล้างลงบ่อบำบัดก่อน

 

  ภาพ/ข่าว กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน

ข่าวจาก ไทยรัฐ  ผู้จัการออนไลน์ และ ข่าวชัดออนไลน์

Visitors: 568,628