จปว ลาออก นายจ้างเซ็นต์เอกสาร จป.(ว) ได้หรอไม่

จปว ลาออก นายจ้างเซ็นต์เอกสาร จป.(ว) ได้หรอไม่

จป.วิชาชีพลาออกไป นายจ้างสามารถเซ็นต์ในแบบ จป.(ว) แทน จป.วิชาชีพได้หรือไม่

ข้อความที่ 1
ได้ครับเซ็นต์ได้แทน จป.ว ทุกอย่าง
ถ้าถามตอบว่าแล้วต้องจัดให้มีภายในเวลาเท่าไหร่ ก็ไม่มีกฎหมายกำหนดครับ ว่าหลังจากลาออกต้องจัดหา จป.ว ใหม่ภายในกี่วัน
- แต่ที่ผมเคยดำเนินการเรื่องนี้ ทางแรงงานจังหวัดระยอง แจ้งผมว่า ภายใน 180 วัน ผมก็ปฎิบัติตามนั้น น่าจะอิงกฎกระทรวงการบริหารความปลอดภัย ปี.49 แต่ผมไม่ด้ถามเค้าหรอกนะว่าอิง กม. ตัวไหนเพราะผมสามารถรับคนได้ก่อน 180 วันอยู่แล้ว
โดยคุณ: เข้ามาละโดนด่าบ่อยเบื่อ email: [ 04 February 2014 14:38:03 ]

ข้อความที่ 2
จป.ว แบบรายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ
ชื่อก็บอกอยู่ นะครับ ^^
โดยคุณ: *** email: [ 04 February 2014 15:01:31 ]

ข้อความที่ 3
ไม่ได้ครับ ตามข้อความที่ 2 ไม่มีก็ไม่ต้องส่งครับ
โดยคุณ: ผ่านมา email: [ 04 February 2014 16:07:20 ]

ข้อความที่ 4
จป.ว แบบรายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ
ชื่อก็บอกอยู่ นะครับ ^^

อันนี้ผมรู้นะครับถ้าคุณไม่ส่ง เพราะผมเคยทำตอนที่โรงงานอีกที่ จป.ว ลาออก แล้วให้ผมเข้าไปช่วยดำเนินการด้านเอกสาร ผมเข้าไปถามเรื่องนี้ที่แรงงานจังหวัดระยองมาเลยครับ เจ้าหน้าที่บอกให้ส่ง รายงานในส่วนที่มีข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ รายงานการประชุม การอบรมหรือปฎิบัติตามกฎหมาย และสุดท้ายเซ็นต์ ให้นายจ้างเซ็นต์อย่างเดียว ช่อง จป.ว ไม่ต้องเซ็นต์ รวมถึงเอกสารแรงงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการรายงานข้อมูล ก็ให้นายจ้างเซ็นต์แทนได้ทั้งหมด จนกว่าจะหา จป.ว เข้ามาทดแทน
**ข้อมูลที่ผมตอบนี้ได้มาจาก แรงงานและสวัสดิการจังหวัดระยอง ครับ ที่อื่นอาจจะไม่ต้องส่ง หรือไม่ต้องรายงานอะไรเลย ทั้ง จป.ว และเอกสาร ด้านความปลอดภัย ฯ ต่าง ๆ เมื่อ จป.ว ลาออกรึเปล่าอันนี้ผมไมทราบครับ ตอบเพราะได้รับคำตอบจากแรงงานมาแบบนั้น
โดยคุณ: เข้ามาละโดนด่าบ่อยเบื่อ email: [ 04 February 2014 16:14:00 ]

ข้อความที่ 5
เราอยู่ชล ก็คล้ายกับคุณข้อความที่ 4 นะ เรามาแทน จป.ว.คนเดิม แต่คนเดิมเค้ายังไม่ได้ส่ง จป.ว.ไตมาส 2 เราก็เลยโทรไปถาม จนท. แรงงานชลบุรี (ชื่อคุณถวิล) ให้ทำย้อนหลังเลยค่ะ และก็ให้เหตุผลว่าทำไมถึงส่งล่าช้า และสิ่งที่ จนท.ถามคือ ไม่มี จป.ว. แล้ว คปอ.ยังประชุมกันอยู่ทุกเดือนหรือป่าว?? ให้ส่งรายงานการประชุมให้ด้วย แต่เราก็เข้าใจเหมือนหลายๆคนแหละว่ามันคือรายงานของ จป.ว. คนอื่นคงทำแทนไม่ได้ (แต่ไม่ต้องให้ใครเซ็นต์แทน จป.ว. นะคะ ให้ทำเหตุผลชี้แจง แล้วก็ให้นายจ้างเป็นคนเซ็นต์ ) แต่ปัญหาคือใครจะเตรียมเอกสาร...อิอิ
โดยคุณ: จป.มอมแมม email: [ 04 February 2014 17:54:02 ]

ข้อความที่ 6
ส่วนใหญ่ก็ make เอาเนอะ เช่นทำรายงานเดือน 1, 2, 3 ไม่มี จปว. 3 เดือน ก้ make เดือน 4, 5, 6 ส่วนเดือน 7 ทำจริง รายงานมันก็คล้ายๆกันนะหละ ว่าม่ะ (แต่แนะนำไม่ควรทำ จะติดเป็นนิสัยขององค์กรนั้นๆ)
โดยคุณ: คณะกรรมการความปลอดภัย email: [ 05 February 2014 11:37:28 ]

ข้อความที่ 7
จริง ๆ มันก็ไม่ต้องเมคเอาหรอกครับถ้าหัวหน้าองค์กรณ์เค้ามีความรับผิดชอบในหน้าที่ ประชุม คปอ. ก็ต้องดำเนินการครับ กฎหมายไม่ได้บอกว่าให้ จป.ว เป็นคนจัดดำเนินการประชุมนะครับ เค้าบอกนายจ้างต้องจัดให้มีการประชุม ส่วนสถิติต่าง ๆ ก็ย้อนเอาได้จาก กท.16/กท.44 เวลาทำงานก็มี Mhr อยู่แล้ว ก็ทำสถิติรายเดือนได้แล้ว ถ้ารู้ว่าต้องทำอะไร ทำย้อนแบบมีความรู้ไม่ได้ยากเลยครับ ไม่ต้องเมค
โดยคุณ: เข้ามาละโดนด่าบ่อยเบื่อ email: [ 05 February 2014 13:12:57 ]

ข้อความที่ 8
เจตนารมณ์ของกฎหมายจริงๆแล้ว เขาต้องการให้นายจ้างดำเนินการด้านความปลอดภัย (กฎหมายก็เขียนว่านายจ้าง.....) แต่คงไม่สามารถทำได้จึงกำหนดให้มีตำแหน่ง จป.วิชาชีพ มาทำแทนและให้รายงานผลการทำงานให้นายจ้างรับรองก่อนส่งราชการรับทราบ เพราะฉะนั้นนายจ้างเซ็นต์ชื่อได้ครับ แต่ถ้าไม่มี จป.วิชาชีพ ก็ลงว่าไม่มีหรือกำลังจัดหาอยู่ เพื่อเป็นการแจ้งการดำเนินงานตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด
อย่าไปใส่ชื่อ จป. มั่วซั่ว ก็พอแล้ว รายงานตามความเป็นจริง ดีที่สุด
โดยคุณ: นักข่าว email: [ 05 February 2014 16:15:58 ]

ข้อความที่ 9
หมวด4 ข้อ 37 ให้นายจ้างส่งรายงานผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคขั้นสูงและระดับวิชาชีพต่ออธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมายตามแบบที่อธิบดีประกาศกำหนดทุกสามเดือนฯ เพราะฉะนั้นรายงานผลการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยมี 2 ส่วน
1.นายจ้างเซ็นต์
2.จป.เซ็นต์
ปกติถ้ามี จป.ลาออกทางแรงงานเค้าก็อนุโลมให้นายจ้างเช็นต์ฝ่ายเดียวแล้วนำรายงานมาส่งได้พรางก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะอนุโลมไปเป็นปีๆ เนื่องจากแรงงานเค้าก็ต้องการให้การบริหารงานด้านความปลอดภัยราบรื่น แต่หากไม่มี จป.นานเกินไปก็จะไปขัดกับกฎหมายที่ต้องจัดให้มีจป. หากนายจ้างเซ็นต์ฝ่ายเดียวบ่อยหรือนานเกินไปเดี๋ยวเค้าจะสอบถามเองครับ...ว่าเมื่อไหร่จะจัดให้มี จป.ซักที (มันนานไปแล้วนะ)จปว ลาออก นายจ้างเซ็นต์เอกสาร จป.(ว) ได้หรอไม่ จป.วิชาชีพลาออกไป นายจ้างสามารถเซ็นต์ในแบบ จป.(ว) แทน จป.วิชาชีพได้หรือไม่ ข้อความที่ 1 ได้ครับเซ็นต์ได้แทน จป.ว ทุกอย่าง ถ้าถามตอบว่าแล้วต้องจัดให้มีภายในเวลาเท่าไหร่ ก็ไม่มีกฎหมายกำหนดครับ ว่าหลังจากลาออกต้องจัดหา จป.ว ใหม่ภายในกี่วัน - แต่ที่ผมเคยดำเนินการเรื่องนี้ ทางแรงงานจังหวัดระยอง แจ้งผมว่า ภายใน 180 วัน ผมก็ปฎิบัติตามนั้น น่าจะอิงกฎกระทรวงการบริหารความปลอดภัย ปี.49 แต่ผมไม่ด้ถามเค้าหรอกนะว่าอิง กม. ตัวไหนเพราะผมสามารถรับคนได้ก่อน 180 วันอยู่แล้ว โดยคุณ: เข้ามาละโดนด่าบ่อยเบื่อ email: [ 04 February 2014 14:38:03 

Visitors: 568,701