ด่วน! เสียงบึ้มสนั่น โรงงานอะไหล่รถ ไฟลุกต่อเนื่อง ควันดำพวยพุ่ง เร่งอพยพคนหนีตาย

ด่วน! เสียงบึ้มสนั่น โรงงานอะไหล่รถ ไฟลุกต่อเนื่อง ควันดำพวยพุ่ง เร่งอพยพคนหนีตาย

1.6KSHARES
Facebook
Twitter
Google+
LINE

ด่วน! เสียงบึ้มสนั่น โรงงานอะไหล่รถ ไฟลุกต่อเนื่อง ควันดำพวยพุ่ง เร่งอพยพคนหนีตาย

ด่วน! / เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร รองสว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานอุสาหกรรม บริษัท บิโก ปราจีนบุรี ประเทศไทย จำกัด ประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ตั้งอยู่ภายในซ. B/1 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง จากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ จำนวนกว่า 20 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า พบไฟกำลังลุกไหม้ตัวโรงงานอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในมีถังสารเคมี จำพวก ทินเนอร์ และชิ้นส่วนในการผิต จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมทั้งขณะเกิดเหตุมีลมพัดกระโชกแรงอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งออกมาปกคลุมไปทั่วบริเวณเป็นวงกว้าง โรงงานที่ตั้งอยู่ข้างเคียงจำเป็นต้องรีบอพยพคนงานประมาณ 200 คน ออกจากพื้นที่

 

รวมทั้งประชาชนที่อยู่ติดกับโรงงาน เช่น บ้านเรือนประชาชน โรงแรม ร้านค้าต่างๆ เพราะอยู่ในชุมชนอุตสาหกรรม 304 นอกจากนี้ยังพบพนักงานภายในโรงงานได้สำลักควันไฟ จำนวนหลายรายเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันลำเรียงคนป่วยออกจากที่เกิดเหตุอย่างโกลาหล เพื่อส่ง รพ.ข้างเคียง เป็นการด่วนเพราะที่เกิดเหตุมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ

ขณะนี้รถดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังโรงงานที่อยู่ข้างเคียง รวมทั้งถังก๊าซที่ใช้ในการผลิตจำนวนกว่า 10 ถัง ส่วนภายในงานถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง และยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ โดยไฟยังคงลุกไหม้อยู่ด้านใน เกรงว่าตัวอาคารยุบตัวลงมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงแค่คุมสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

   
 
 
ขอบคุณมากครับ
ที่มา
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1958213

เผาวอด คนงานนับร้อยหนีตาย โรงงานไฟไหม้ที่ปราจีนบุรี คาดเสียหายกว่า 100 ล้าน


          ไฟไหม้โรงงานผลิตโคมไฟที่ใช่เป็นอะไหร่รถยนต์ ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี คนงานกว่า 100 ชีวิตต้องวิ่งหนีตาย เผยมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nook Nik
 
          วันที่ 15 ธันวาคม 2561 แนวหน้า มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ ที่ใช้เป็นอะไหล่รถยนต์ ของบริษัท บิโก้ ปราจีนบุรี ไทยแลนด์ จำกัด เลขที่ 643 ในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก  และมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nook Nik
 
          ทั้งนี้ พนักงานกว่า 100  ชีวิต พากันวิ่งหนีออกจากตัวอาคาร ซึ่งมีพนักงานกว่า 10 ราย ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันจากเพลิงไหม้เข้าไป เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ ขณะที่การดับเพลิงต้องใช้รถดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยรอบ ๆ โรงงงานกว่า 1 ชั่วโมง แต่เพลิงยังไม่สงบเนื่องจากด้านในมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อาทิ พลาสติก และวัตถุไวไฟต่าง ๆ 

          เบื้องต้น คาดว่ามูลค่าความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ao Jung

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Visitors: 569,593