แท่นปั๊มทิ่มทะลุมือ คนงานขอสู้สุดใจ เป็นอะไรไปไม่ได้ ลูกสาวกำลังลืมตาดูโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งจากกู้ภัยมูลนิธิหลวงปู่ทิมอิสริโก มีเหตุคนงานโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ถ.เนินพนอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ถูกเครื่องจักรทับมือ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอะไหล่แอร์บ้าน ปลูกสร้างเป็นโกดังใหญ่ เนื้อที่กว่า 2 ไร่ พบ นายสิริวัฒน์ อายุ 17 ปี คนงาน ได้รับบาดเจ็บมือซ้ายถูกเครื่องจักรกดทับ ระหว่างฝ่ามือนิ้วชี้และนิ้วหัวแม่โป้ง มีเดือยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1 นิ้ว เสียบทะลุที่ฝ่ามือซ้าย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงปู่ทิม ประสานกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือ ใช้เวลาอยู่กว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่สามารถช่วยเหลือคนเจ็บได้ เจ้าหน้าที่รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยอง ต้องใช้ออกซิเจนช่วยเหลือ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการอ่อนล้า

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามปรับถ่างที่ตัวเครื่องจักรอีกครั้ง ควบคู่กันกับปรับเซ็นเซอร์ที่ตัวเครื่องจนกระทั่งเวลา 16.45 น. สามารถนำมือด้านซ้ายออกมาได้ จากนั้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.ทำการรักษาในทันที

จากการสอบถาม นายสิริวัฒน์  ผู้บาดเจ็บ ซึ่งสติยังดีอยู่ กล่าวว่า ขณะกำลังจะปั๊มท่อไปป์ เซ็นเซอร์ของเครื่องจักรไม่ทำงาน ซึ่งไปป์ที่ปั๊มกำลังจะออกมา เป็นจังหวะเพียงแค่เสี้ยววินาที เดือยที่อยู่ที่แท่นปั๊มได้ทิ่มลงมาทะลุที่ฝ่ามือทันที ซึ่งในขณะนั้นมีความเจ็บปวดในช่วงแรกและมือก็เริ่มชา อาการเหมือนจะเป็นลม ในใจไม่ได้คิดอะไรคิดเพียงอย่างเดียวว่าต้องรอด ต้องปลอดภัย เพราะภรรยากำลังจะคลอดลูกสาวในเดือนหน้า

 

ขอบคุณ

Sanook! News

Visitors: 568,627