ด่วน!รถน้ำมันระเบิดในนิคมฯอมตะนครมีเจ็บ-เร่งดับ

 

825874825874

ข่าวภูมิภาค วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 14:18 น.

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน ระเบิดในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เร่งดับ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายศิวกร บัวป้อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.50 น. ตนได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเทรลเลอร์ บรรทุกน้ำมัน ระเบิด ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้น มีรายงานว่า 3 คน แต่คาดว่าจะมีเพิ่มเติมอีก โดยตนกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมสถานการณ์

 

ทางด้าน พ.ต.ต.วศิน กล้าวิกรณ์ สว.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอนหังฬ่อ จ.ชลบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงงานกลั่นน้ำมัน ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่รถบรรทุกน้ำมัน ที่กำลังจอดเพื่อถ่ายน้ำมัน  ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังเกิดขึ้นเป็นระยะ นอกจากนี้เพลิงได้ลุกลามไปยังรถคันอื่นที่จอดใกล้เคียงอีก 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาไม่นานสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ความเสียหายรถบรรทุกจำนวน 2 คัน ส่วนตัวอาคารไม่มีผลกระทบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1-2 คน อาสากู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว 

 

ส่วนสาเหตุสันนิฐานว่าน่าจะเกิดสะเก็ดไฟใกล้กับจุดจ่ายน้ำมัน ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันการเพลิงไหม้ทะลุขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

 

เครดิต เอกชลบุรี 

เกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกน้ำมันระเบิดภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี เฟส 2 บริเวณบริษัท SEAOIL หลังบริษัท มิตซุยไกติ้ง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ขณะที่โรงงานข้างเคียงสั่งอพยพพนักงาน

 

เรียบเรียงโดย

นายลัทธภพ แก้วโย

 

 

 

 

 
Visitors: 569,452