เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ายูนิลีเวอร์รายใหญ่ภาคกลาง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

#ข่าว เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ายูนิลีเวอร์รายใหญ่ภาคกลาง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัท แอล.พี.คอนเซสชั่นแนร์ ที่กระจายสินค้ายูนิลีเวอร์รายใหญ่ของภาคกลาง ไฟลุกไหม้ห้องทำงานผู้บริหาร เอกสารเสียหายทั้งหมด จนท.ใช้เวลา 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนลามไปยังโกดังเก็บสินค้า คาดไฟฟ้าลัดวงจร
วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท แอล.พี.คอนเซสชั่นแนร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 355/4 ถนนบ้านดอนตูม เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านโป่ง 2 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาจากห้องทำงานของบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำป้องกันเพลิงลุกลามไปยังโกดังที่เก็บสินค้าซึ่งอยู่ติดกัน นานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่พบผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบ พบเพลิงลุกไหม้ทีวี และเอกสารในห้องผู้บริหารเสียหายทั้งหมด
สอบสวนทราบว่า โรงงานดังกล่าว เป็นโกดังเก็บและกระจายสินค้าของบริษัท ยูนิลีเวอร์ จำกัด สินค้าประเภท ผงซักฟอก ยาสระผม และเครื่องสำอาง รายใหญ่ของภาคกลาง มี นางระพีพรรณ ผ่องธัญญา อายุ 51 ปี เป็นผู้บริหาร ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้า ขณะคนงานเริ่มมาทำงาน พบกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาจากห้องทำงานในออฟฟิศ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย จนกระทั่งควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้น คาดว่า เพลิงลุกไหม้ในห้องทำงานของผู้บริหารที่เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหาย ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบต่อไป.

ที่มา : www.thairath.co.th
และSIAMSAFETY

 

Visitors: 569,749