ทาเคดะอุตสาหกรรม (ไทยแลนด์)กับ KYT

สวัสดีครับ

             ต้องขอขอบคุณ จป & ผจก ใจสวรรค์ งามฉวี และผู้บริหารบริษัทฯ ที่ให้ความสนใจหลักสูตรนี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยให้กับพนักงานและลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้ลดลง อุบัติเหตุต้องเป็น ศูนย์ ด้วยกิจกรรม ปากย้ำ มือชี้  ย้ำเตือนสติก่อนปฏิบัติงานด้วย KYT 

               กิจกรรมการหยั่งรู้ระวังอันตราย   ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แค่สร้างจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยแค่นั้นเอง   สื่อให้เห็นถึงผลลัพธ์ของอุบัติให้ทราบว่า ถ้าเกิดขึ้น เพียงครั้งเดียว ความสูญเสียอาจประเมินค่าไม่ได้ ครอบครัวจะอยู่อย่างไร  เพื่อย้ำเตือน การกระทำที่ไม่ปลอดภัย .ให้เปลี่ยนพฤติกรรมทำงานด้วยความปลอดภัย คิดก่อนทำ หลีกเลี่ยงงานที่เสี่ยงอันตราย

              KYT  ช่วยให้พนักงานสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย ด้วยตัวเอง สร้างวินัย ความสามัคคีในการทำงาน  ค้นหาอันตราย จากภาพ หรือดูสภาพแวดล้อมในการทำงาน แล้วนำมาทำ KYT ค้นหาอันตรายพร้อมสาเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ในการขณะปฏิบัติงานหาแนวทางการป้องกัน  เตือนสติก่อนปฏิบัติงาน  พูดย้ำ เตือนกันบ่อย ๆ จนเป็นนิสัย  ทำช่วงประชุมเปลี่ยนกะ หลังสนทนาความปลอดภัย  ใช้เวลาแค่ 3 นาที ต่อกะประชุม ซึ่งไม่เสียเวลามากเลย แต่ผลลัพธ์ อุบัติเหตุลดลงจริง จากสถิต 1 ใน 3 ของจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริง สร้างนิสัย ทัศนคติ ย้ำเตือน การกระทำที่ไม่ปลอดภัย ปากย้ำ มือชี้ สโลแกน การกระทำที่ปลอดภัย  อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ โอเค

Visitors: 569,283