ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าวชุมพร วอดไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน

ไฟไหม้โรงงานใยมะพร้าวชุมพร วอดไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน

เพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าวอำเภอหลังสวน ต.ชุมพร วอด เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้เจ็บ ตาย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 พ.ย. 59 พ.ต.ต.วิทยา สับประสาน สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ หมู่ที่ 3 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ พิกุล สวป. และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางมะพร้าว

ที่เกิดเหตุเป็นโรงฟอกและอัดแท่งใยมะพร้าว ของ หจก.กวางไทยสามรุ่ง สาขาหลังสวน หมู่ที่ 3 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ที่โรงฟอกและอัดแท่งใยมะพร้าว ทำให้ตัวอาคารและเครื่องจักรบางส่วนได้รับความเสียหาย รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน จาก อบต.บางมะพร้าว เทศบาลเมืองหลังสวน และเทศบาลปากน้ำหลังสวน กำลังช่วยกันดับไฟ และต้องใช้รถตักขนาดใหญ่ตักใยมะพร้าวออกมาจากกองเพลิงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับ ซึ่งขณะนี้เวลา 06.30 น. ยังไม่สามารถดับไฟ และคาดว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากกองใยมะพร้าวมีจำนวนมาก และด้านล่างยังไหม้และปะทุอยู่ตลอดเวลา

สอบสวน น.ส.จุฑารัตน์ กรวงษ์วาล อายุ 26 ปี เสมียนของ หจก. ดังกล่าว ทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ได้รับแจ้งจากคนงานว่า ขณะที่กำลังออกไปหุงข้าวพบว่าไฟไหม้ที่โรงฟอกใยมะพร้าว จึงโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เบื้องต้นไฟได้ไหม้ใยมะพร้าวที่ฟอกและอัดแท่งแล้ว จำนวนกว่า 14 ตัน และที่ยังรอการฟอกอีก 40 ตัน ตัวโรงเรือนและเครื่องจักรได้รับความเสียหายบางส่วน มูลค่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ที่มา : www.thairath.co.th
---------------------------------------------------
อ่านต่อ : http://www.siamsafety.com/index.php…

รูปภาพของ SiamSafety Thailandรูปภาพของ SiamSafety Thailand
รูปภาพของ SiamSafety Thailandรูปภาพของ SiamSafety Thailand
รูปภาพของ SiamSafety Thailand

 

Visitors: 569,822