ไฟไหม้โกดังของเก่าบ่อวิน ระดมดับเพลิง 25 คัน

ไฟไหม้โกดังของเก่าบ่อวิน ระดมดับเพลิง 25 คัน ล่าสุด เพลิงสงบแล้ว

ไฟไหม้โกดังเก็บของเก่า ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ประสานดับเพลิง 15 คัน สกัดเพลิง ผ่าน 2 ชม. ไฟยังดับไม่สนิท คาด ไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นช่วงพักของคนงาน ล่าสุด เพลิงสงบแล้ว พบโกดังเสียหาย 2 หลัง ค่าเสียหายเบื้องต้น 3 ล้าน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 59 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รอง สว.สส.สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โกดังเจ๊เล็กค้าของเก่า ริมถนนหมายเลข 331 เลยทางแยกเข้าอมตะซิตี้ ไป 200 เมตร พื้นที่หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน ทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บ่อวิน อบต.เขาคันทรง อบต.มาบยางพร อบต.เขาไม้แก้ว เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลหนองปรือ เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ นิคมอุตสาหกรรมเหมราช กว่า 15 คัน แล้วรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกโหมกระหน่ำบริเวณภายในโกดังและรอบโกดัง ที่มีไม้พาเลทและพลาสติกวางอยู่ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว โดยมี นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา นายสุพงษ์ พันธุ์เฉลิมชัย รักษาการนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ มาร่วมอำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้

ภายหลังเพลิงเบาลง เจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็กโฮเข้าแยกกองไม้พาเลทแยกออกจากกัน เพื่อกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีกและลุกลามเป็นวงกว้าง เนื่องจากบริเวณนั้นมีกองไม้พาเลทและพลาสติกจำนวนมาก และขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง โดยเวลาล่วงเลยมาแล้วกว่า 2 ชม. ก็ยังไม่สามารถควบคุมให้ดับสนิทได้ ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงพักของคนงานในโกดัง และออกมาพักผ่อนกันอยู่ด้านนอก ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท

ล่าสุด เวลา 17.30 น. ประสานขอรถดับเพลิงเพิ่มเติมจากเทศบาลเมืองบ้านบึง เทศบาลเมืองห้วยใหญ่ เมืองพัทยา อบจ.ชลบุรี เทศบาลตำบลบางละมุง อีกกว่า 10 คัน มาสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้ไม่ให้ลามออกมาที่ไม้พาเลทรอบโกดัง พร้อมใช้รถรถแบ็กโฮ 3 คัน ในการตักและเกลี่ยไม้พาเลทบริเวณรอบโกดังที่ใกล้กับกองเพลิงออกให้พ้นจากเพลิงที่กำลังลุกไหม้ จนสามารถสกัดกั้นเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แล้วใช้รถดับเพลิง 4 คัน ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ที่กองพาเลทให้ชุ่มน้ำส่วนที่เหลือได้ช่วยกันระดมฉีดกองที่ลุกไหม้อยู่โดยรอบ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังใช้น้ำฉีดเลี้ยงเพื่อให้ดับสนิท ไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาได้อีกก่อนจะถอนกำลังกลับ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้โกดังไป 2 หลัง รวมไม้พาเลท และพลาสติกที่กองเรียงไว้.

ที่มา : www.thairath.co.th
---------------------------------------------------
อ่านต่อ : http://www.siamsafety.com/index.php…

รูปภาพของ SiamSafety Thailandรูปภาพของ SiamSafety Thailand

รูปภาพของ SiamSafety Thailandรูปภาพของ SiamSafety Thailand
Visitors: 569,497