ผช.ผญบ.หาอาชีพเสริมรับจ้างติดสายไฟโดนไฟดูดคาเสาไฟฟ้า ชาวบ้านช่วยสุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 17.10 น.วันที่ 4 เมษายน 2559 พ.ต.ต.ภาษิต อินทรรุจิกุล รอง สารวัตร(สอบสวน) สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้า ซ๊อต ร่างคาสายไฟฟ้าอยู่บริเวณในซอยเข้าบ้านของนาย ณรงค์ ฉลอม บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 7 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่  หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.สูงเม่นและได้รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นซอยเล็กแยกจากถนนใหญ่ในหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร มีเสาไฟฟ้าอยู่ที่บริเวณประตูหน้าบ้าน พบมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จาก อบต.ร่องกาศ ได้นำรถกระเช้าเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อนำลงมาได้นำส่งโรงพยาบาลแพร่ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายสงคราม แก้วจันทร์หล้า อายุ 48 ปี ชาว ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างก็ให้การว่า  ผู้ตายได้รับจ้างเดินสายไฟฟ้าแรงต่ำเข้าบ้านของนายณรงค์ ฉลอม ซึ่งได้ให้ผู้ตายเดินสายไฟใหม่ และเมื่อผู้ตายขึ้นไปเพื่อที่จะเชื่อมต่อสายไฟฟ้า คาดว่า สายไฟฟ้าแรงต่ำจะรั่วเป็นบางแห่ง ไม่รู้ว่าส่วนไหนของร่างกายของผู้ตายไปเกี่ยวกับสายไฟเข้าจึงเกิดช็อตและหมดสติบนเสาไฟฟ้าจนกระทั่งมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.ร่องกาศนำรถกระเช้ามาช่วยนำลงมาได้และได้นำส่งโรงพยาบาลแพร่จนเสียชีวิตในเวลาต่อ นายสงครามญมีอาชีพเป็น ผช.ผญบ.หมู่ 6 ต.ร่องกาศ มีอาชีพช่างไฟฟ้าเป็นรายได้เสริม รับจ้างติดสายไฟในหมู่บ้าน บางครั้งไฟฟ้าในหมู่บ้านนายสงครามฯก็ไปเปลี่ยนให้โดยไม่คิดค่าจ้าง เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านมาก 

Visitors: 568,781