ผาหญ้าเป็นเหตุ ไฟลามไหม้เครื่องจักรวอดนับสิบล้าน

เผาหญ้าเป็นเหตุ ไฟลามไหม้เครื่องจักรวอดนับสิบล้าน

เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ใกล้เคียงกับบริษัท บางกอกเมทัล เครท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ผลิตบรรจุภัณฑ์เหล็กใช้แพ็ครถจักรยานยนต์ ตั้งอยุ่เลขที่ 429/3 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงรุดไปช่วยกันสกัดเพลิง.

ที่เกิดเหตุอยู่นอกโกดังบริษัทบางกอก เมทัล เครท จำกัด มีพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ ไฟได้ลุกลามเข้าไปไหม้ลานเก็บเครื่องจักร และไหม้รถบรรทุก 1 คัน รถกระบะ และลุกลามเกือบเข้าตัวอาคาร โดยเพลิงได้ไหม้เครื่องจักร จำนวน 15 เครื่อง ที่ทางบริษัทได้ซื้อมาใหม่ และเตรียมที่จะติดตั้งซึ่งวางอยู่บริเวณรอบๆ ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว โดยมีรถดับเพลิงจากอำเภอพนัสนิคม อำเภอบ้านบึง และอำเภอศรีราชา เข้าไปช่วยกันสกัดเพลิงเพิ่มกว่า 20 คัน.

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนได้เผาหญ้าข้างโรงงานและเกิดลมพัดแรงประกายไฟที่ลอยตามลมได้ปลิวเข้ารอบๆโรงงานมาติดกับเครื่องจักร ที่มีคราบน้ำมันซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไม่สามารถที่จะควบคุมเพลิง ทำให้ไฟได้ลุกไหม้เครื่องจักรที่อยู่รอบๆโรงงานเสียหายรวมมูลค่านับสิบล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้..

Visitors: 569,504