เพลิงไห้ม รง.ชิ้นส่วนรถยนต์ นิคมฯ บางปู วอดเสียหายราว 10 ล้าน

เพลิงผลาญ รง.ชิ้นส่วนรถยนต์ นิคมฯ บางปู วอดเสียหายราว 10 ล้าน


เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต้นเพลิงอยู่ที่โกดังที่ 1 ที่มีกองเศษผ้าและเม็ดพลาสติก จนท.ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดว่าเสียหายราว 10 ล้านบาท...

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 4 ก.พ.59 พ.ต.ท.ศิวะ ริมฝาย พงส.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายในบริษัท วิวเทค เอเชีย จำกัด เลขที่ 243 นิคมอุตสาหกรรมซอย 6B ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง 6 คันเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่รั้วรอบขอบชิด มีด้วยกัน 2 โกดัง โดยโกดังที่ 1 เกจที่ 15 ซึ่งเป็นในส่วนแผนกผลิตเม็ดพลาสติกเพื่อเตรียมนำไปทำคอนโซลรถยนต์ พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองเศษผ้าและเม็ดพลาสติกรวมทั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในโกดัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังในส่วนโกดังอื่นเนื่องจากมีชิ้นส่วนรถยนต์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าเครื่องจักรได้รับความเสียหายหลายส่วน

 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บริษัทดังกล่าว ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมรถยนต์ ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานกันอยู่ตามปกติ แต่ส่วนของแผนกผลิตเม็ดพลาสติกไม่มีคนเข้ากะแต่อย่างใด ระหว่างนั้นได้มีคนงานพบแสงเพลิงพุ่งออกมาจากกองเศษผ้าซึ่งอยู่ใต้เครื่องจักร ก่อนเพลิงจะลุกลามไปติดเม็ดพลาสติกที่กองอยู่ใกล้กัน พนักงานได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่เป็นผล ก่อนเพลิงจะลุกลามไปติดเครื่องจักร จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เบื้องต้นสา

เหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายนั้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุนั้นมาจากแผงวงจรไฟฟ้าที่ควบคุมอาจเกิดการลัดวงจรและระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการมาตรวจสอบ หาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/local/central/414314

 

   

 

 

Visitors: 569,337