ไฟไหม้โรงฟอกหนัง บางปู สมุทปราการ วอดกว่า 10 ล้านบาทกว่า

ไฟไหม้โรงงานฟอกหนังวอดกว่า10ล้าน
ไฟไหม้โรงงานฟอกหนังในเมืองปากน้ำ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
อังคาร 27 ตุลาคม 2558
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานฟอกหนังขนาดใหญ่ใน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ระเบิดตู้มสนั่นกลางดึก คาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 26 ต.ค.58 เวลา 22.30 น. ร.ต.ท.ทินกร ปาติโต พงส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บ.โรงฟอกหนัง เติมไพบูลย์ 2009 จำกัด ใน ซ.ฟอกหนัง ถ.สุขุมวิท กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยรถดับเพลิงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริษัท โรงฟอกหนังเติมไพบูลย์ 2009 จำกัด เป็นโรงงานฟอกหนังขนาดใหญ่ในตึกเก็บหนังสำเร็จรูป 4 ชั้น บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นที่อบและพ่นสีหนัง โดยไฟเริ่มลุกไหม้จากบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า จากนั้นลุกลามไปยังเครื่องอบสีขนาดใหญ่และหนังสำเร็จรูปที่กองอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้น้ำระดมฉีดดับเพลิงกว่า 4 คัน จากเทศบาลแพรกษา เทศบาลแพรกษาใหม่ เทศบาลเทพารักษ์ และเทศบาลบางปู ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายสมหมาย น้อยศรี อายุ 45 ปี พนักงานพ่นสี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ตนเดินผ่านมายังบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจึงได้รีบเข้าไปดูพบว่า หม้อแปลงไฟฟ้าในห้องพ่นสีระเบิด จนเกิดไฟลุกไหม้และเริ่มลุกลามไปยังเครื่องอบที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้ใช้เครื่องดับเพลิงเคมีฉีดเพื่อดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

Visitors: 568,612