หนุ่มรับเหมาทาสีพลัดตกหลังคาสูง 20 เมตรลงมากระแทกพื้นดับ

หนุ่มรับเหมาทาสีพลัดตกหลังคาสูง 20 เมตรลงมากระแทกพื้นดับ 


เมื่อ เวลา 10.30 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2555 พันตำรวจโท วิภพ วราโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนพลัดตกจากจากหลังภายในโกดังเก็บสินค้าของบริษัท เช้งเกอร์ (ไทย)จำกัด เลขที่ 10/10 ซอยโรงพยาบาลศิครินทร์ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางตรวจสอบที่เกดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังสูงประมาณ 20 เมตร ปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ ภายในโกดังได้พบศพชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดคอขนยาวสีขาวลายดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่พื้นกลางโกดังเก็บสินค้าดังกล่าว ในสภาพกะโหลกแตก มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ที่ใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 5-6 นิ้ว ใกล้กันได้พบกระป๋องสีขนาด 20 ลิตรคว่ำอยู่ พร้อมด้วยลูกกลิ้งและแปรงทาสีตกอยู่สีกระจัดกระจายเต็มพื้นโกดัง โดยที่เจ้าของบริษัทดังกล่าวหลีกเลี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูลและไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าถ่ายภาพทำข่าว โดยอ้างว่าเป็นสถานที่ส่วนบุคคล

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายเป็นแรงงานต่างด้าวไม่ทราบชื่อและสัญชาติ โดยก่อนเกิดเหตุนายตาล แสงมั่น ได้นำแรงงานต่างด้าวจำนวน 4 คนเข้ามาทาสีโครงเหล็กหลังคาที่โกดังดังกล่าวโดยไม่มีอุปกรณ์ในการเซฟตี้ หลังจากนั้นนายตาล ได้เดินทางไปตรวจงานที่อื่นต่อ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. คนที่ทำงาอยู่ในโกดังได้ยินเสียงดังคล้ายวัตถุตกกระแทกฝ้าเพดาน จากนั้นก็เห็นร่างช่างคนดังกล่าวที่มารับจ้างทาสีโครงเหล็กใต้หลังคาโกดัง ลอยระริ่วลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียงดังสนั่นพร้อมถังสี เลือดและมันสมองของผู้ตายกระเด็นไปทั่วพื้นโกดัง ส่วนคนงานที่เหลืออาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าในขณะที่ผู้ตายและพวกที่ขึ้นไปทางสีโครงเหล็กใต้หลังคาของโกดังเก็บสินค้าดังกล่าว [color=red][size=18pt]โดยที่ไม่มีเข็มขัดหรืออุปกร์ในการเซฟตี้ ได้เกิดเหยียบโครงเหนือพลาดจึงทำให้พลัดตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างจรชนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว [/size] [/color] อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชยผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Visitors: 569,144