ตอม่อและนั่งร้านคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้า

       วันที่ 20 มกราคม 2558 ตอม่อและนั่งร้านคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้า หน้าห้างดัง ย่านหลักสี่ เกิดถล่ม คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บถูกหามส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะแล้ว 13 ราย จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ และประเมินความเสียหาย...
       เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 20 ม.ค.58 ร.ต.ท.ทวี หมื่นรักษ์ ร้อยเวร สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า เกิดเหตุตอม่อและนั่งร้านคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้า บริเวณหน้าไอทีสแควร์ ถนนโลคัลโรด แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ ทรุดตัวขณะกำลังเทปูน ส่งผลให้คนงานหล่นจากนั่งร้านโดนเหล็กทับได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นชาย 6 ราย หญิง 1 ราย โดยอาการสาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายจากกองเหล็ก ก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ
          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เสาตอม่อและนั่งร้านดังกล่าว เป็นเหล็กของเสาตอม่อที่ขึ้นโครงหมดแล้ว และเตรียมหล่อปูน โดยมีคนงานนั่งอยู่บริเวณนั่งร้านข้างบน แต่ปรากฏว่าโค่นเสาของเหล็กเส้นเกิดงอลงมากะทันหัน ทำให้นั่งร้านพังลงมาด้วย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าต่อไป
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน รพ.มงกุฎวัฒนะ เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า มีผู้บาดเจ็บที่ส่งมาที่ รพ. แล้ว จำนวน 13 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา ส่วนความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป
     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.55 เกิดเหตุการณ์โครงเหล็กนั่งร้านสร้างชานชาลาโฮปเวลล์ถล่มบริเวณเสาโทรเลขต้น ที่ 12/6 อยู่ระหว่างสถานีรถไฟบางเขนและวัดเสมียนนารี ริมถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เลียบถนนโลคัลโรด ซึ่งส่วนที่ทรุดตัวของทางโฮปเวลล์เป็นพื้นโครงสร้างทางคอนกรีตขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อระหว่างเสาตอม่อ 2 ช่วง ระยะทางยาวประมาณ 150 เมตร โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

Visitors: 569,340