ไฟไหม้โรงงานที่สมุทรปราการ พบถังสารเคมีไวไฟ

ไฟไหม้โรงงานที่สมุทรปราการ พบถังสารเคมีไวไฟ สั่งถอนกำลังด่วน (คลิป)

เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ใกล้วัดโยธินประดิษฐ์ สมุทรปราการ รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง ล่าสุดมีรายงานในโรงงานมีสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน ต้องสั่งถอนกำลัง จนท.ออกมา หวั่นเกิดระเบิด 

เวลา 11.30 น. วันที่ 16 พ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ภายริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้วัดโยธินประดิษฐ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงาน และลุกลามอย่างรวดเร็ว จากภาพมุมสูงเห็นได้ว่ามีแสงเพลิงเต็มพื้นที่และกำลังลุกลามเข้าโรงงานข้างเคียง ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ และมีรายงานว่าตัวอาคารเริ่มทรุดตัว พื้นที่มีความเสี่ยงสูง

ไฟไหม้โรงงานที่สมุทรปราการ พบถังสารเคมีไวไฟ สั่งถอนกำลังด่วน (คลิป)

ขณะที่รถดับเพลิงทางด้านนอก ทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสนับสนุน โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและสารเคมีไวไฟจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งถอนกำลังออกด้านนอก และเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์

ไฟไหม้โรงงานที่สมุทรปราการ พบถังสารเคมีไวไฟ สั่งถอนกำลังด่วน (คลิป)

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เนื่องจากที่เกิดเหตุมีถังไฮโดรเจนขนาดใหญ่สะสมความร้อนมานาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิด โดยสั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมาจากพื้นที่ด้านใน และเรียกประชุมด่วนทีมดับเพลิง เพื่อวางแผนการปฏิบัติการใหม่

 

Visitors: 568,581