สะเก็ตไฟจากการเชื่อม.ทำให้เกิดไฟไหม้

สะเก็ตไฟจากการเชื่อม.

วันนี้ (18 มิ.ย.60 ) เวลา 11.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร ของโรงแรมพีพลัส ตั้งอยู่ในซอย 23 เฉลิมพระเกียรติ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุอยู่ภายในตัวอาคาร บริเวณชั้นใต้ดินพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเข้าสะกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
สาเหตุเกิดจากผู้รับเหมาเข้ามาทำงานในห้องเก็บของชั้นใต้ดินโดยใช้เครื่องเชื่อมทำให้เกิดสะเก็ดไฟจากการเชื่อมตกใส่แผ่นกระดาษที่อยู่ภายในห้องทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 บาท

 

ข่าวในอดีต  ซึงคนเราไม่เคยคิดที่นำมาเป็นบทเรียน อุธาหรณ์สอนใจกันเลย  เมื่อมีข่าว ก็จะตื่นตัว สักพัก แล้วก็ทำเหมือนเดิมกับพฤติกรรมที่เสี่ยงอันตราย ไม่มีมาตรการการป้องกัน เช่นนำ ที่กั้น ป้องกันสเก็ดไฟ  ถังดับเพลิงต้องอยู่พื้นที่ทำงาน
 

 

วันที่ 13 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านวันดีสโตร์ ซุบเปอร์มาร์เก็ต เลขที่ 429 ถนนมีชย ชุมชนศรีชมชื่น ใกล้ตลาดท่าเสด็จ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองคาย นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน วีอาร์กู้ภัยและ เจ้าหน้าที่ประจักษ์กู้ภัยหนองคาย

ที่เกิดเหตุเป็นตึกสูง 5 ชั้น 2 คูหา พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณ ชั้น 5 ของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บของ ภายในมีกล่องกระดาษ, กระดาษชำระจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมรถดับฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นพนักงานของร้าน ถูกกระจดูเว็บกบาดที่นิ้วหัวแม่มือด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งร.พ.หนองคาย

จากการสอบถามคนงานทราบว่า ตนและคนงานรับจ้างเชื่อมโครงเหล็ก ด้านหน้าของตึก ซึ่งขณะที่คนงานกำลังทำงาน มีสะเก็ดไฟกระเด็นไปถูกรังนกบริเวณริมหน้าต่างชั้น 5 จนเกิดไฟไหม้ลุกลามเข้าไปในห้องเก็บของ ซึ่งข้างในห้องนั้นมีกล่องกระดาษและกระดาษชำระ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ตนและคนงานต่างพากันนำน้ำและถังดับเพลิงมาฉีดสกัดไว้แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงดังกล่าว ส่วนสาเหตุและความเสียหาย นั้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 มาดูท่านอาจารย์ @ชิษณุภรณ์ ศปข.5 ลำปาง  เราบ้างนำเสนอด้านนี้อย่างไร

 

Visitors: 568,688