Safety Mind กับ วาย.เอส.อาร์.การ์เม้นท์

สวัสดีครับ

           ต้องขอขอบคุณ ผู้จัดการคนเก่ง   คุณ สุมลรัตน์  ผจก HR ,บัญชี , จป  ที่ให้โอกาสผมไปเผยแพร่ ความรู้ด้าน ปลอดภัย ในหลักสูตร Safety Mind  การสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในการทำงาน ในครั้งนี้  เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ เกียวกับความปลอดภัย   เมื่อพนักงานมีความตระหนักเรื่องความปลอดภัย ห่วงชีวิต หลี่กเลี่ยงงานเสี่ยงอันตราย ทำงานถูกวิธี ถูกขั้นตอน เพิ่มคุณค่าของชีวิต งานย่อมดีมีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพ....

        ข่าวอุบัติเหตุจากการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้น ถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งสร้างความเศร้าโศก  สลดใจกับเพื่อนร่วมงาน และคนที่เรารัก...  ดั่งที่ว่า...

สำหรับบริษัทแล้ว แค่ คนงาน คนเดียว ....  แต่สำหรับครอบครัวพนักงานละ  ถ้าเสาหลักครอบครัว ไม่มี  สภาพครอบครัวย่อมแตกสลาย บ้านแตกสาแหลขาด..

ผมจึงนำกิจกรรมด้านความปลอดภัย ไม่ว่า BBS ,JSA  และ KYT  มารวมกันให้เพื่อนพนักงานได้คิด ค้นหาสาเหตุของอุบัติเหตุ หาแนวทางการป้องกันแก้ไข จัดทำเป็นขันตอนการทำงานที่ปลอดภัย และ ปากย้ำ มือชี้   เตือนสติก่อนปฏิบัติงาน   รู้เบื้องต้น พอเข้าใจว่า เราจะต้องทำอย่างไร.... ถ้าต้องเข้าใจมากยิ่งขึ้น ก็ต้อง วันละกิจกรรมรับรองทำได้แน่นอน เห็นผล  อุบัติเหตุเป็นศูนย์  ด้วยมือของทุกคน....

 

Visitors: 569,473