ฟูจิเอซซ้อมแผนฉุกเฉินสารเคมีหกรั่วไหล 2557 สู่ระบบ FSSC22000

สวัสดีครับ
   ภาพ การซ้อมสารเคมีหกรั่วไหล เพื่อให้สอดคล้องกับระบบ FSSC 22000
ซึ่งบริษัท ฟูจิ เอซ จำกัด ได้การรับรอง เมื่อต้นปีนี้ ทางด้านความปลอดภัยทางด้านอาหาร ป้องกันการปนเปื้อน จากอันตรายทางด้านอาหาร 
   การฝึกซ้อมก็ต้องมีการเตรียมการ ว่า บุคคลใด จะทำหน้าที่อะไรบ้าง ต้องเน้นการสวมใส่อุุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ถูกต้อง จะได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จะได้เคยชิน การผิดพลาด การสูญเสียจะได้น้อยลงหรือไม่เกิดขึ้นเลย เพราะเรามีความรู้ ความเข้าใจในเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์ การฝึกซ้อมอยู่เสมอๆ เป็นการปลูกฝังสร้างจิตสำนึกด้านปลอดภัยไปในตัว
    ผมเอง ก็อยากให้คนที่ไม่มีโิอกาสได้ฝึกซ้อมได้เห็นจะได้มีการความเข้าใจ และเป็นไอเดียในการฝึกซ้อมของแต่ละบริษัท ให้ถูกต้อง ปลอดภัย ผมจะไม่อธิบายอะไรมาก วิธีการฝึกซ้อมเราอ่านได้ในบทความต่าง ๆ แต่รูปภาพ มโน อาจจินตนาการไม่ได้  ผมขอนำเสนอภาพมาให้ดูแล้วกัน
     มีอะไรผิดพลาด บ่กพร่องต้องขออภัย อยากเผยแพร่ความรู้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะครัับ
     สมมุติ ว่า พนักงานขับรถยกโฟล์คลิฟท์ ขนถังโซเว้นท์มาหยุดเบรคกระทันหัน ทำให้ถัง 200 ลิตร หกไปกระแทกกับถังโซเว้นทื ตกมา เกิดการรั่วไหล  พนักงานแจ้งหัวหน้า ห้วหน้าแจ้งทีมฉุกเฉิน มาดูที่เกิดเหตุ แล้วประกาศ เหตุฉุกเฉินให้ทุกคนทราบ หน่วยที่อยู่ใก้ลที่มีผลกระทบ จะมาจุดรวมพล ยืนเหนือลม  ทีมกองอำนวยการณ์มาตั้งทีมงาน ประสานงานกับทีมงานต่าง ๆ มาร่วมกัน ตอบโต้แผนเฉินฉุกสารเคมีหกในครั้งนี้ มีการสื่อสารผ่าน ว วิทยุ มีการบันทึกรายการซึ่งแต่ละทีมงานจะต้องบันทึกเอกสารแบบฟอร์มที่กำหนดไว้ จะไ้ด้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัย
      อธิบายคราว ๆ แล้วกันนะ หาอ่านได้ในเวปไซด์ หรือที่บริษัทของท่านทำ คงจะเข้าใจมากกว่านี้ครับ

Visitors: 569,466