ระทึก!รถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำถังหล่นไถลพื้นเกิดระเบิดไหม้วอด (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.59 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกถังแก๊สหุงต้มยางแตกเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนหทัยราษฎร์ หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้รถที่วิ่งตามมาเบรกไม่ทันพุ่งชนหลายคัน

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งและรถกระบะจำนวน 4 คัน มีถังแก๊สหุงต้มตกกระจายอยู่เต็มถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. คูคตจึงปิดการจราจรและกั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุเพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากถังแก๊สระเบิดซ้ำซ้อน โดยยังคงมีเสียง ถังแก๊สระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งช่วยกันสาดน้ำเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาตัดไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ พื้นถนนมีร่องรอยยุบและแตกจากแรงระเบิดของถังแก๊ส พบรถถูกไฟไหม้เสียหาย 4 คัน คือ 1. รถเก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์ช หมายเลขทะเบียน ขน 3654 นครราชสีมา 2. รถกระบะส่งของแบบห้องเย็น ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1 ฒช 2325 กทม. 3. รถยี่ห้อ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ขต 2445 ชลบุรี 4. รถคันเกิดเหตุเป็นรถกระบะบรรทุกแก๊สไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คือ นายสุขสันติ แดนประกรณ์ อายุ 33 ปี ผู้ขับรถบรรทุกแก๊ส ร่างกายถูกกระจกบาดตามลำตัวขณะทุบกระจกรถเพื่อหนีตาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสายไหม

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกแก๊สคันดังกล่าวบรรทุกถังแก๊สชนิดต่างๆ จำนวนกว่า 50 ถัง มาจากโรงงานเพื่อนำไปส่งลูกค้าตามร้านต่างๆ ในพื้นที่สายไหมและอ.ลำลูกกา ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ รถลงมาจากสะพานยางล้อรถแตกทำให้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน เป็นจังหวะเดียวกับรถที่วิ่งตามมาอีก 3 คันเบรกไม่ทันพุ่งชน และถังแก๊สด้านหลังรถหล่นไถลไปกับพื้นถนนและเกิดประกาย ไฟ ทำให้เกิดระเบิดและลุกลามไหม้ถังอื่นๆ เกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่อง

นายวีรวัฒน์ จัตุจันทร์ เจ้าของรถนิสสันมาร์ชที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่าตนเองมาจากทำธุระย่านสายไหม กำลังจะกลับย่านหทัยราษฎร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะบรรทุกแก๊สขับลงมาจากสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์เกิดเสียหลักส่ายไปส่ายมา จึงพลิกคว่ำทำให้ถังแก๊สที่อยู่บนกระบะหล่นกระจายเต็มถนนและเกิดประกายไฟขึ้น เมื่อเห็นว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงออกจากรถแล้ววิ่งหนี และเห็นรถคันอื่นก็วิ่งหนีตายออกมาจากรถเช่นกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด โดยจะสอบสวนคนขับรถและพยานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดก่อนแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระบะบรรทุกแก๊ส เพราะต้องดูว่าการเคลื่อนย้ายถังแก๊สนั้นถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และตัวรถที่บรรทุกมาได้มาตรฐานหรือไม่

 

 

ระทึก!รถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำถังหล่นไถลพื้นเกิดระเบิดไหม้วอด (มีคลิป)

 

Visitors: 569,234