แป้นบาสโรงเรียนล้มทับ 4 ขวบดับ

แป้นบาสโรงเรียนล้มทับ 4 ขวบดับ

 สลด หนูน้อยชั้นอนุบาล 1 ถูกแป้นบาสโรงเรียนวังหงส์วิทยาคาร ล้มใส่ดับอนาถ นอภ.เมืองแพร่รีบนำทีมลงตรวจสอบ

วันนี้ ( 21 ก.ค.) นายวิชิต บุญกังวาน นายอำเภอเมืองแพร่ พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ผกก.สภ.เมือง จ.แพร่ พ.ต.ท.บำรุง น้อมเศียร สว.หน.สภ.วังหงส์ พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว พนักงานสอบสวน สภ.วังหงส์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณสนามบาสเก็ตบอล ในโรงเรียนวังหงส์วิทยาคาร ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ ที่เกิดเหตุเสาบาสเก็ตบอลล้มทับ ด.ญ.เกศกนก หรือน้องเกศ ศรีสิงห์ อายุ 4 ปี 1 เดือน นักเรียนชั้นอนุบาลจนเสียชีวิต โดยมี นายอดิศักดิ์ ว่องเล่ย์ ผอ.โรงเรียนวังหงส์ฯเป็นผู้นำไปตรวจจุดที่เกิดเหตุ

นายอดิศักดิ์ ผอ.โรงเรียนวังหงส์ฯ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ก.ค. ช่วงก่อนที่นักเรียนในโรงเรียนจะเข้าแถวเคารพธงชาติ ได้มีกลุ่มนักเรียนชั้นอนุบาล 1 จำนวนหนึ่งพากันไปเล่นอยู่ที่เสาแป้นบาสเก็ตบอลในสนาม ซึ่งเสาแป้นบาสฯดังกล่าวทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานำมามอบให้กับทางโรงเรียนเมื่อนานมาแล้ว ลักษณะเป็นโครงเหล็ก มีล้อเลื่อนไปมาได้ โดยที่โคนเสามีก้อนหินขนาดใหญ่ถ่วงทับน้ำหนักไว้

ผอ.โรงเรียนวังหงส์ เปิดเผยต่อว่า ขณะที่ด.ญ.เกศกนกผู้ตายนั่งเล่นเอยู่ใต้แป้นบาสนั้น ปรากฏว่ามีนักเรียนประมาณ 2-3 คนขึ้นไปปีนห้อยโหนบนเสาแป้นบาสจนรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ล้มลงมา หินที่ทับไว้เพื่อถ่วงน้ำหนักจึงตกมาใส่ร่างของน้องเกศบาดเจ็บสาหัส ทางครูได้รีบนำตัวน้องเกศส่งรพ.แพร่ ก่อนที่จะส่งต่อไปที่รพ.ศูนย์ลำปางที่มีเครื่องไม้เครื่องมือทันสมัยกว่าเพื่อช่วยเหลือชีวิต กระทั่งเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ทาง รพ.ศูนย์ลำปางได้แจ้งมาว่าด.ญ.เกศกนกทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่ของน้องเกศได้เดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยปล่อยให้น้องเกศอยู่กับนางอำนวย อินโองการ ผู้เป็นยาย ที่ จ.แพร่ ซึ่งทางโรงเรียนได้ประสานให้พ่อและแม่ของน้องเกศเดินทางกลับมารับศพที่ รพ.ศูนย์ลำปาง พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท ก่อนที่จะมีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายอื่นๆต่อไป

 

ที่มา : http://dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&contentId=152471&categoryID=419

Visitors: 569,415