นี่ชีวิตของเรา...!!!

โดย: ้้Jinny [IP: 27.130.179.xxx]
เมื่อ: 2016-03-20 16:37:11
นี่ชีวิตของเรา...!!!

1. อะไรคือความสำเร็จ?

เมื่อใครคนหนึ่ง ผ่านอายุย่างเข้าวัยกลางคน เขามีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย เป็นที่รักของทุกๆในครอบครัว มีคนรักที่เข้าใจซึ่งกันและกันทั้งครอบครัว มีลูกๆที่กตัญญูและเชื่อฟัง มีงานทำที่เขาสบายใจ มีอิสระในความคิด ไม่ต้องมีชื่อเสียง ไม่ต้องร่ำรวยมาก เป็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องขึ้นกับใคร นี่แหล่ะคือ"ความสำเร็จ...."



2. อะไรคือความสุข ?

หากถามคนที่ใกล้ตายมักจะบอกเหมือนๆกันก็คือ “ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะไม่ทำ OT จนไม่มีเวลาพักผ่อน ผมจะไม่เอาเป็นเอาตาย ทุ่มเทกับการทำงาน จนลืมดูแลตัวเองและครอบครัว”

และเมื่อถามเขาว่า หากกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งคุณจะทำอะไร? คำตอบที่เหมือนกันก็คือ “จะขอชดเชยชีวิตโดยการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด”



3. คุณค่าของคุณอยู่ที่ไหน ?

หากวันหนึ่งคุณล้มป่วยลงหรือใกล้ถึงความตาย บริษัทที่คุณตั้งใจทุ่มเททำงานอยู่ จะรีบหาพนักงานคนใหม่มาทำหน้าที่แทนคุณในทันที..งานที่บริษัทยังคงดำเนินไปเป็นปกติ..คุณไม่ได้เป็นคนสำคัญที่สุดของบริษัท !!!

แต่สำหรับพ่อแม่ คนในครอบครัว สามีภรรยาและลูกของคุณแล้ว คุณเป็นดั่งท้องฟ้าของพวกเขาที่กำลังจะถล่มลงมา เพราะคุณ..คือคนสำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา !!!



4. อะไรคือวาสนา ?

ไม่ร่ำรวย ไม่ขัดสน มีอาหารการกินทุกมื้อ มีบ้านอยู่อย่างสุขสบาย ที่บ้านไม่มีคนเจ็บป่วย พ่อแม่ลูกอยู่พร้อมหน้า ไม่มีญาติพี่น้องที่ถูกจำคุก ไม่มีศัตรูคู่อาฆาต ในกลุ่มไม่มีทุรชน ข้างกายไม่มีคนเลว ยามทำผิดมีกัลยาณมิตรคอยตักเตือน ทำกิจการใดมีผู้อุปถัมภ์ มีผู้รู้เป็นมิตรสหาย นี่แหละคือวาสนา.!!!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 569,741