น้องปลื้ม เด็ก4 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถรับนักเรียนเสียชีวิต

 

 
 
 
Mute
Current Time1:01
/
Duration Time5:35
Loaded: 0%
 
Progress: 0%
 
Quality

น้องปลื้ม เด็ก4 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถรับนักเรียนเสียชีวิต

ดู 4,737 ครั้ง

แสดงน้อยลง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด!ซ้ำอีก เด็กนักเรียนอนุบาลวัย 4 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถกระบะรับ-ส่งนักเรียนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตอนาถ พ่อแม่- ร่ำไห้ เผยมีลูกยากต้องทำกิ๊ฟวอนขอให้เป็นเหยื่อรายสุดท้าย

เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วานนี้ ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเด็กเสียชีวิตภายในรถรับส่งนักเรียนที่จอดอยู่ภายใน สภ.ชะอวด  เมื่อตรวจสอบ พบรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า ภายในรถบริเวณเบาะด้านหน้าคู่คนขับพบศพ ด.ช.รณกร นาคพันธ์ หรือน้องปลื้ม อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลภรณ์อุดม สภาพศพสวมชุดวอร์ม เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายอนุสรณ์ จึงรุ่งเรือง เจ้าของรถให้การว่ามีอาชีพขายของชำและใช้รถคันดังกล่าวรับส่งนักเรียนเป็นอาชีพเสริม เมื่อช่วงเช้า //ตนเองไปรับนักเรียนชั้นอนุบาล 6-7 คน รวมถึงน้องปลื้ม ไปส่งที่โรงเรียนจากนั้นนำรถไปจอดกลางแดด และได้ล็อกรถเพื่อไปซื้อของที่ตลาด โดยไม่ทราบว่าน้องปลื้ม นอนหลับอยู่ในรถ เมื่อใกล้โรงเรียนเลิกจึงเดินทางมา ที่รถเพื่อไปรับนักเรียนพบเด็กเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตำรวจจึงแจ้งข้อหานายอนุสรณ์กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ ช่วงค่ำ นางพวงเพชร และนายศักดิ์ระพี นาคพันธ์  พ่อกับแม่ได้รับศพ น้องปลื้ม กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.เคร็ง อ.ชะอวด ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัวและเพื่อนบ้าน ที่ทราบข่าว โดยหีบศพของ น้องปลื้มถูกประดับไว้ด้วยตุ๊กตาตัวโปรด โดยมีนางพวงเพชร ผู้เป็นแม่นั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่าง และไม่สามารถพูดคุยกับใครได้เนื่องจากยังไม่สามารถทำใจได้ จนญาติและน้องสาวต้องคอยเฝ้าปลอบโยนอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ ยายของน้องปลื้ม เล่าว่า น้องปลื้มเป็นเด็กที่เรียนรู้เร็ว และฉลาดมาก แม่ของน้องปลื้มรับราชการเป็นนายช่าง อบต.เคร็ง แต่งงานกับนายศักดิ์ระพี มาแล้ว 7 ปี แต่มีลูกยากมาก ทั้งสองคนจึงตัดสินใจไปพบแพทย์ต้องใช้วิธีช่วยให้มีลูกหรือทำกิ๊ฟใช้เงินไปหลายแสนบาทจนตั้งท้องน้องปลื้มและคลอดออกมาโดยยายและตาเป็นผู้คอยเลี้ยงดูมาโดยตลอดตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบ คิดไม่ถึงว่าจะมาเสียชีวิตได้อย่างเวทนา แบบนี้ ไปฟังเสียงยายของน้องปลื้มกัน

ยายของน้องปลื้ม บอกด้วยว่า อยากให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ที่ขับขี่รถที่มีเด็กโดยสารไปด้วยให้ระมัดระวังให้มาก ความประมาทหรือพลั้งเผลอจะมีผลที่กลายเป็นตราบาปอยู่ในใจไปชั่วชีวิต

กรณีของน้องปลื้ม นับเป็นรายล่าสุดของเหยื่อที่ถูกลืมทิ้งไว้ในรถ ก่อนหน้านี้ เราเคยได้ยินข่าวเศร้ามาแล้วหลายครั้ง ทั้งกรณีของน้องเอย วัย 3 ขวบ นักเรียนอนุบาล ในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วถัดมาเพียง 1 เดือน เดือนพฤษภาคม ปี 56 เช่นกันกับกรณีของน้องพอตเตอร์ วัย 3 ขวบที่ถูกครูและคนขับลืมไว้ในรถจนเสียชีวิตกระทั่ง กระทรวงศึกษาธิการต้องออกกฎระเบียบคุมเข้ม แต่สุดท้ายเหตุการณ์ลักษณะนี้ ก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก

Visitors: 569,637