ไฟฟ้าช็อต หนุ่มลูกจ้างช่างเชื่อมเสียชีวิตคาที่

จ.ระนอง 
อุทาหรณ์ ไฟฟ้าช็อต หนุ่มลูกจ้างช่างเชื่อมเสียชีวิตคาที่
หนุ่มลูกจ้างช่างเชื่อม ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตขณะเก็บรวบรวมสายไฟฟ้า สาเหตุพบสายกันฉนวนสายไฟขาด ทำให้ไฟฟ้ารั่วช็อตเข้าร่าง ก่อนหัวใจล้มเหลวฉับพลัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือน ช่วงฝนฟ้าตก งานที่เกียวกับกระแสไฟฟ้าให้ตรวจสอบสายไฟให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย และตัดไฟก่อนที่จะเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.58 ร.ต.ท.อนุ ฉิมหาด ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุ ไฟฟ้าช็อต หนุ่มลูกจ้างช่างเชื่อม เสียชีวิต ภายในโรงงาน เจ็เบิร์ด รับซื้อหอยทะเลและแมงกะพรุน ม.6 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงรุดเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์
ในไหม้บริเวณข้อพับ นิ้วท่อนที่ 1 และท่อนที่ 2 โดยที่ปลายเท้าผู้เสียชีวิตมีหม้อแปลงเชื่อมเหล็ก และสายไฟฟ้ากองอยู่จำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ภายในโรงงาน พบร่าง ชายหนุ่มลูกจ้างช่างเชื่อม ทราบเพียงชื่อนายดาหมาน ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 18-19 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นอนเสียชีวิต บนพื้นที่เปียกน้ำ ตรวจสอบตามร่างกาย พบนิ้วนางมือซ้าย มีร่องรอย ถูกไฟฟ้าช็อตไหม้ เนื้อ

จากการสอบสวนเบื้องต้น หลังเลิกงาน ลูกจ้างภายในโรงงานได้ลาดน้ำเพื่อล้างทำความสะอาดพื้นโรงงาน ประกอบกับผู้เสียชีวิตกำลังเก็บรวบรวมสายไฟฟ้า โดยที่ยังไม่ถอดปลั๊กไฟ ขณะสาวสายไฟฟ้าเพื่อม้วนเป็นขด นิ้วมือได้ไปถูกเข้ากับสายไฟฟ้าที่สายหุ้มฉนวนขาด เกิดไฟฟ้าช็อตทันที ก่อนจะร่างล้มลงและชักกระตุกบนพื้น เพื่อนร่วมงานได้รีบวิ่งไปดึงสายไฟฟ้าออกจากปลั๊กไฟเพื่อตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะมาช่วยปั๊มหัวใจ ปรากฏว่าร่างนายดาหมานได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว จากการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวฉับพลัน จากกระแสไฟฟ้าช็อต
เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือน ช่วงฝนฟ้าตก งานที่เกียวกับกระแสไฟฟ้าให้ตรวจสอบสายไฟให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย และตัดไฟก่อนที่จะเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนจะส่งนำร่างผู้เสียชีวิต ไปให้แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง และส่งร่างให้กับทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพต่อไป
ขอบคุณ "ระนองนิวส์รู้ ชาวระนองรู้"

Visitors: 570,111