บริษัทสยามเคมีคอลอันดัสตรี้ บางปู สมุทรปราการ

หวัดดีครับ
ต้องขอขอบคุณ น้อง จป รังสรรค์ คุณประไพ และคุณ ชลทิศ ผจก โรงงาน ที่ให้โอกาสผมไปเผยแพร่ จิตสำนึกความปลอดภัย การหยั่งรู้ระวังอันตราย แก่ หัวหน้างาน และผู้บริหาร บริษัทสยามเคมีคอลอันดัสตรี้ บางปู สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2556 
บริษัทนี้ ประกาศเป็นนโยบาย ของบริษัท  อุบัติหตุ เป็น ศูนย์ ท่านประธาน บริษัท ชาวญี่ปุ่น ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย เป็นอย่างมาก ทุกคนในบริษัทต้องทำและปฏิบัติ ทำทุกวัน ทำบ่อย ๆ จนเป็นนิสัย สามารถคาดการณ์อันตรายล่วงหน้า เตือนสติก่อนปฏิบัติงาน อุบัติเหตุเกิดทุกวินาที ทุกนาที ทุกชั่วโมง  ความปลอดภัยเริ่มที่ตัวเรา  เพื่อคนที่เรารัก เพื่อนร่วมงาน และบริษัทของเรา

ประโยชน์ของการวิเคราะห์เพื่อความปลอดภัยแบบ KYT
การวิเคราะห์เพื่อความปลอดภัยแบบ KYT จะเน้นการสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอันตรายทุกครั้งก่อนลงมือปฏิบัติงาน ดังนั้นประโยชน์ของการดำเนินการวิเคราะห์แบบ KYT มีดังนี้
    1) เป็นเครื่องมือปลูกฝังจิตสำนึกในการป้องกันอันตรายจากการทำงาน ด้วยการค้นหาอันตรายต่างๆ ก่อนลงมือทำงาน
    2) เป็น การฝึกให้ผู้ปฏิบัติได้รู้จักอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นงานที่มีอันตรายมากหรือน้อย หรือแม้กระทั่งงานที่ทำอยู่เป็นประจำและสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าอาจมี อันตรายอะไรเกิดขึ้น
    3) เป็นการเตือนสติผู้ปฏิบัติงานก่อนลงมือทำงาน และช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้ปฏิบัติงานให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง
    4) เป็น วิธีการหนึ่งที่ช่วยค้นหาอันตรายที่แฝงอยู่ในงานไม่ว่าอันตรายนั้นอาจเกิด จากสภาพการณ์ที่ไม่ปลอดภัยหรือการกระทำที่ไม่ปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน
    5) เป็น วิธีป้องกันอันตรายจากการทำงานโดยผู้ปฏิบัติงานได้มีส่วนร่วมดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นค้นหาอันตรายและควบคุมป้องกันได้ด้วยตนเอง
     6) ทำให้เกิดความสามัคคีและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวในการดำเนินกิจกรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการทำงาน

 

Visitors: 570,317