อุบัติเหตุจากการระเบิด

สวัสดีครับ

            ขอนำเครสอุบัติเหตุ การเติมน้ำยาถังดับเพลิง มาเป็นอุธาหรณ์เตือนสติก่อนปฏิบัติงาน

"ถังดับเพลิงเก่า" ระเบิดใส่เจ้าของร้านจำหน่ายถังดับเพลิงและรับอัดไนโตรเจนเสียชีวิต ขณะเติมสารเคมี

 

เกิดเหตุเจ้าของร้านจำหน่ายถังดับเพลิงและรับอัดไนโตรเจน ถูกแรงระเบิดใส่ระหว่างเติมสารเคมีจนได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลระยอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (19 พ.ค.2563) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลระยองเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นายธีรพงศ์ เหลี่ยววงศ์ภูธร อายุ 69 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายถังดับเพลิงและรับอัดไนโตรเจน หลังเกิดแรงระเบิกใส่ขณะเติมสารเคมี ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกฉกรรจ์ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบบริเวณพื้นมีรอยเลือดจำนวนมาก และมีผงสารเคมีสีขาวกระจัดกระจายเต็มพื้น พบถังดับเพลิงสีแดงขนาด 15 ปอนด์ สภาพเก่า ก้นถังทะลุรูโหว่ล้มอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ในที่เกิดเหตุ มี น.ส.สุรีย์ อิ่มสุขสันต์ อายุ 58 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการตกใจและเสียใจนั่งร้องไห้ ส่วนนายสิทธิพงษ์ อินทศร อายุ 36 ปี ลูกจ้างผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายถังดับเพลิงของใหม่และยังรับอัดสารเคมีให้กับถังดับเพลิงที่ใช้หมดแล้วนำมาอัดใหม่ได้

ทั้งนี้ ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง แจ้งว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกถังดับเพลิงระเบิดใส่ได้เสียชีวิตแล้ว หลังถูกส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล

 

 

Thai PBS logo

ข่าวไทยพีบีเอส

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 

Visitors: 568,584